Chủ nhật xanh lần thứ 149
Ngày Đăng: 2023-05-29 08:27:08

Vào sáng ngày 28/5/2023, tại cơ sở Long Bình Tân của trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, Đoàn trường đã tổ chức hoạt động chủ nhật xanh lần thứ 149 lồng ghép trong chuỗi tập huấn cho hơn 500 tình nguyện viên của chiến dịch Mùa Hè Xanh 2023.

Hơn 500 tình nguyện viên đã thực hiện quét dọn, làm cỏ tại cơ sở để tạo môi trường học tập và sinh hoạt sạch sẽ, thoáng mát.

Đồng thời, trong xuyên suốt năm học, Đoàn – Hội trường đã triển khai nhiều chương trình đổi rác lấy cây, số rác tích luỹ được gồm vỏ chai và túi nilong đã được triển khai cho các bạn tình nguyện viên thực hiện làm gạch sinh thái. Số gạch sinh thái này sẽ được mang đi phục vụ cho các công trình trong chiến dịch Mùa Hè Xanh 2023 để lan toả thông điệp tái chế rác thải, thực hiện lối sống xanh và tuyên truyền bảo vệ môi trường.

Song song hoạt động làm gạch sinh thái và quét dọn cơ sở, Đoàn trường cũng đã triển khai các bạn tình nguyện viên thực hiện tái chế thùng rác từ lốp xe tặng cho cơ sở để tạo thêm các thùng rác công cộng dọc các tuyến đường vào cơ sở, hạn chế việc xả rác thải bừa bãi.