CHUNG KẾT TÔI DIỄN VỚI CHỦ ĐỀ VĂN MINH HỌC ĐƯỜNG
Ngày Đăng: 2019-08-29 14:36:54

Chung kết cuộc thi “Tôi diễn” – một cuộc thi chuyên về kịch với chủ để của mùa 3: “Văn minh học đường, phòng chống tệ nạn xã hội”

Ngày 29/8/2019 vừa qua, tại cơ sở 35-37 Hồ Hảo Hớn, quận 1 đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi Tôi diễn – mùa 3 với sự tranh tài của 6 đội thi xuất sắc.

Đây là một cuộc thi chuyên về kịch với chủ để của mùa 3: “Văn minh học đường, phòng chống tệ nạn xã hội”, các tác phẩm dự thi xoay quanh khía cạnh về cuộc sống của sinh viên, nhưng được sinh viên bộc lộ qua lăng kính nghệ thuật với những cách nhìn nhận đa dạng, phong phú hơn. Với mục đích xây dựng văn minh học đường, tuyên truyền về phòng tránh các tệ nạn xã hội trong sinh viên, đặc biệt là ma túy, các chất kích thích, các tệ nạn xã hội khác mà đời sống sinh viên có thể gặp phải.

Toidien1

Là một sân chơi công bằng và sôi động dành cho sinh viên, đã nhận được sự ủng hộ tích cực với 15 đội tham gia sơ loại. Bước vào đêm chung kết xếp hạng là 6 đội thi với các tác phẩm dành được điểm số cao từ ban giám khảo, cũng như ấn tượng từ khán giả.

Ban giám khảo của đêm chung kết xếp hạng là đạo diễn Nguyễn Đức Bảo – đạo diễn nhiều chương trình truyền hình, giảng viên khoa Biểu diễn sân khấu trường Sân khấu Điện ảnh Tp. HCM. Đạo diễn, diễn viên Quách Khoa Nam. Với những chia sẻ chuyên môn và kinh nghiệm trong khả năng diễn xuất và dàn dựng kịch bản, hai vị ban giám khảo đã mang đến các đội chơi những lời khuyên hữu ích, giúp sinh viên trưởng thành hơn qua cuộc thi.

Toidien2

Với 6 đội thi ngang tài ngang sức, để tìm ra đội thắng cuộc là phần đo não khá căng thẳng của ban giám khảo. Nhưng chiến thắng chung cuộc thì chỉ có một, với số điểm cao nhất từ ban giám khảo và sự ủng hộ nhiệt tình của người xem, đội Burner đã dành vị trí quán quân cùng tác phẩm “Ba người mẹ”. Khi được hỏi về cảm xúc sau cuộc thi, các bạn đến từ đội Burner chia sẻ: “Mình không nghĩ sẽ giành được giải nhất, được vào vòng chung kết, được diễn hết mình trên sân khấu Tôi diễn đã là hạnh phúc của cả đội.”

Toidien3

Toidien4

Toidien5Khép lại đêm chung kết là cảm xúc lắng đọng trong mỗi thí sinh, mỗi giám khảo và ban tổ chức cuộc thi. Đây sẽ là tiền đề tốt cho những cuộc thi tiếp theo để duy trì tính thần yêu văn hóa, văn nghệ trong sinh viên, đồng thời phát huy hiệu quả mô hình TÔI DIỄN, tuyên truyền về văn minh học đường, tuyên truyền về phòng tránh các tệ nạn xã hội trong sinh viên, đặc biệt là ma túy, các chất kích thích, các tệ nạn xã hội khác mà đời sống sinh viên có thể gặp phải.