Chuỗi hoạt động tháng an toàn giao thông năm 2021
Ngày Đăng: 2021-09-30 10:07:47

 

Mini games “Tuyên truyền văn hoá và ý thức giao thông”; Cuộc thi video “Sài Gòn – Tháng 9 – Mùa Covid”; Cuộc thi “Tìm hiểu về pháp Luật giao thông đường bộ năm 2021”; Cuộc thi “Thì ra là vậy” là chuỗi các hoạt động trọng tâm nhằm hưởng ứng và thực hiện “Tháng cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông” năm 2021, do Đoàn trường phối hợp cùng Hội Sinh viên Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, Ban Chấp hành Đoàn – Hội khoa Luật đăng cai thực hiện.

Đây là chuỗi hoạt động về “An toàn giao thông” năm 2021 được diễn ra từ 20h ngày 06/09/2021 đến 20h ngày 30/09/2021. Ban tổ chức đã ghi nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình từ sinh viên các khoa. Số lượng sinh viên tham gia được đánh giá là khá cao trong các hoạt động gần đây của Đoàn – Hội Trường, trong đó đoàn viên, thanh niên khoa Luật có số lượng sinh viên tham gia đông nhất.

Mở đầu chuỗi hoạt động tuyên truyền, mini games “Tuyên truyền văn hoá và ý thức giao thông” với các 03 hình ảnh, poster diễn ra từ ngày 06 – 12/9/202, các thông điệp ý nghĩa, tính chất tuyên truyền chấp hành quy định khi tham gia giao thông đã thu hút và lan tỏa rộng rãi. Mini games đã ghi nhận được hơn 3500 lượt sinh viên đăng ký và tham gia, trung bình hơn 1200 lượt/lần.

 

Ảnh poster khởi động chính thức Mini games “Tuyên truyền văn hoá và ý thức giao thông”

 

Cùng nhìn lại các thông điệp ý nghĩa đã thu đảo sự tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên qua hệ thống google form đơn giản.

Các hình ảnh tuyên truyền trong Mini games

 

Ngày 13/9/2021, cuộc thi video “Sài Gòn – Tháng 9 – Mùa Covid” chính thức bắt đầu. Với hình thức mới lạ và lần đầu tiên sử dụng trên nền tảng ứng dụng Tik Tok đang dần đượ các bạn sinh viên tiếp cận.

Poster cuộc thi “Sài Gòn – tháng 9 – Mùa Covid”

 

Nội dung thi xoay quanh các chủ đề về văn hóa, ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông; kỹ năng phòng chống dịch covid khi ngồi tham gia giao thông; các kiến thức về pháp luật, các khẩu hiệu và hình ảnh đẹp khi tham gia giao thông đường bộ.

Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn của cuộc thi video “Sài Gòn – Tháng 9 – Mùa Covid”

 

Với 12 video dự thi với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau đến từ  các bạn sinh viên đại diện 11 khoa trong toàn trường. Thông qua cuộc thi, các bạn sinh viên đã thể hiện sức sáng tạo của bản thân để làm ra những video cuốn hút, hấp dẫn và đầy ý nghĩa.

Các sản phẩm tham gia dự thi của sinh viên

 

Tiếp đến chuỗi hoạt động, cuộc thi “Tìm hiểu về pháp luật giao thông đường bộ” năm 2021 được phát động đến toàn thể các bạn sinh viên từ ngày 20 đến ngày 24/9/2021 qua nền tảng hệ thống Myaloha.

Ảnh cuộc thi “Tìm hiểu về pháp luật giao thông đường bộ”

 

Các bạn sinh viên đăng ký tham gia và trả lời 25 câu hỏi trong thời gian 30 phút Cuộc thi tập trung khai thác các kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ, bao gồm: Luật Giao thông đường bộ năm 2008; Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Một số văn bản pháp luật khác có liên quan. Các bạn sinh viên đã tích cực tham gia với 981 lượt đăng ký và 1310 lượt dự thi.
 

Thống kê số lượng và kế quả chung cuộc thi “Tìm hiểu về pháp luật giao thông đường bộ”

 

Và kết chuỗi hoạt động trong tháng An toàn giao thông này, từ ngày 25 đến ngày 28/9/2021, cuộc thi “Thì ra là vậy” với việc sinh viên tham gia xem và ghi nhận các con số về liên quan đến tình hình trật tự an toàn, các biện pháp bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông, các lỗi thường xảy ra khi tham gia giao thông,…với mục đích phát huy cao độ ý thức chấp hành khi tham gia giao thông, giúp sinh viên các góc nhìn từ những phương thức sinh động.

Ảnh bài viết đăng tải trên Áo xanh OU của cuộc thi “Thì ra là vậy”

 

Poster về cuộc thi “Thì ra là vậy”

Triển khai trong thời gian ngắn nhưng cuộc thi đã nhận gần 1000 lượt sinh viên đăng ký và dự thi.

Như vậy, chuỗi hoạt động các cuộc thi được diễn ra bằng hình thức trực tuyến thông qua nền tảng Myaloha, Google form, Tiktok. Mỗi thí sinh khi tham gia, có 02 lượt thi, người thi phải trả lời từ 20 đến 25 câu hỏi trắc nghiệm trong vòng 30 phút đối với nền tảng Myaloha và có 1 lượt thi đối với nền tảng Google form. Còn đối với nền tảng TikTok, mỗi thí sinh quay 1 video gửi về cho BTC, thí sinh có lượt bình chọn nhiều nhất trên kênh TikTok sẽ dành chiến thắng. Các sinh viên tham gia sẽ được cộng 5 điểm rèn luyện vào điều 3 – Hệ thống điểm HKI năm học 2021 – 2022 và các phần thưởng hấp dẫn đến từ Ban tổ chức.

Thông qua cuộc thi, sinh viên đã có cơ hội tìm hiểu các kiến thức về pháp luật giao thông đường bộ cần thiết, bổ ích, củng cố các kỹ năng phòng chống dịch khi ngồi tham gia giao thông. Đồng thời phát huy được tinh thần chủ động tìm hiểu, cập nhật các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông của sinh viên Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như tạo một sân chơi bổ ích để sinh viên học tập và thư giãn trong những ngày thực hiện cách ly xã hội./.