Chuỗi tập huấn Cán bộ Đoàn – Hội Trường ĐH Mở TPHCM năm học 2020 – 2021
Ngày Đăng: 2021-01-09 10:45:39

Đoàn Thanh Niên Trường ĐH Mở TPHCM đã tổ chức Chuỗi tập huấn cán bộ Đoàn – Hội năm học 2020 – 2021 với mục tiêu trang bị kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội cho lực lượng cán bộ Đoàn – Hội của trường đáp ứng được nhu cầu công tác.

 

Vào ngày 04/01/2021 tại hội trường lầu 4 cơ sở Nguyễn Kiệm đã diễn ra buổi tập huấn đầu tiên. Tham dự chương trình có sự góp mặt của Đ/c Cao Xuân Vũ – Giảng viên khoa Kỹ Năng trường đoàn Lý Tự Trọng và hơn 400 các bộ Đoàn – Hội các cấp đến từ 11 khoa của trường tham dự.

Tại buổi tập huấn, đồng chí Trần Văn Trí – Bí thư Đoàn trường và Đ/c Nguyễn Trung Khang – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đã chia sẻ với các cán bộ Đoàn – Hội về lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn trường – Hội Sinh viên Trường; triển khai, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng ủy Trường, Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP. HCM, các kết luận, chương trình của Thành Đoàn, Trung ương Đoàn triển khai. Bên cạnh đó, các bạn tham dự đã biết thêm những kỹ năng bổ ích về quản trò và sinh hoạt tập thể thông qua các trò chơi thú vị và mang tính kết nối, sôi động.

 

Đ/c Trần Văn Trí – Bí thư Đoàn trường giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn trường.

 

Báo cáo viên Cao Xuân Vũ với chuyên đề về Kỹ năng tổ chức quản trò và sinh hoạt tập thể.

 

Buổi tập huấn thứ hai được diễn ra vào ngày 05/01/2021. Tham dự báo cáo chuyên đề: “Thể thức văn bản cấp chi, quy trình một số thủ tục hành chính trong sinh hoạt chi Đoàn – chi Hội” do Đ/c Thái Trọng Nghĩa – Chánh Văn phòng Đoàn Trường tập huấn. Qua đó giúp các cán bộ Đoàn – Hội có thêm kiến thức trong triển khai tổ chức các hoạt động cho đoàn viên và sinh viên.

Đ/c Thái Trọng Nghĩa tập huấn chuyên đề “Thể thức văn bản cấp chi, quy trình một số thủ tục hành chính trong sinh hoạt chi Đoàn – chi Hội”

 

Tiếp nối là phần báo cáo của báo cáo viên đến thuộc Phòng An Ninh Chính Trị Nội Bộ – công an Thành phố Hồ Chí Minh với chuyên đề: “Nhận biết tình hình an ninh, chính trị trong nước và quốc tế. Kỹ năng nắm bắt dư luận, xử lý điểm nóng trong sinh viên”.

 

Báo cáo viên thuộc Phòng An Ninh Chính Trị Nội Bộ – công an Thành phố Hồ Chí Minh

 

Lớp tập huấn thu hút đông đảo cán bộ Đoàn – Hội các cấp tham gia.

 

Tiếp đó, ngày 06/01/2021 đã diễn ra buổi tập huấn thứ ba cho cán bộ Đoàn – Hội trường Đại học Mở TP.HCM trong năm học 2020 – 2021. Tham dự chương trình có sự có mặt của Thầy Dương Trọng Phúc – Phó Hiệu trưởng trường Đoàn Lý Tự Trọng với chuyên đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; mở rộng mặt trận Đoàn kết, tập hợp thanh niên”, đồng thời kết hợp tuyên truyền về sự kiện 'kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam'. Trong buổi tập huấn, Thầy Dương Trọng Phúc đã giúp các bạn cán bộ Đoàn – Hội hiểu hơn về các phạm trù, nội dung về tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh để thấy được cốt cách vĩ đại của Người, từ đó học tập và làm theo Người ở các khía cạnh, gắn với xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh, đồng thời nêu lên tầm quan trọng, ý nghĩa của sự kiện 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam và quá trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác. Cuối buổi tập huấn, Đoàn - Hội Trường cũng triển khai cho gần 400 cán bộ Đoàn - Hội thi tìm hiểu về chuyên đề học tập và làm theo lời Bác nêu trên và sự kiện 'kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam'.

 

Thầy Dương Trọng Phúc – Phó Hiệu trưởng trường Đoàn Lý Tự Trọng tại lớp tập huấn cán bộ Đoàn – Hội.

 

Thầy Dương Trọng Phúc – Phó Hiệu trưởng trường Đoàn Lý Tự Trọng với chuyên đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; mở rộng mặt trận Đoàn kết, tập hợp thanh niên”

 

Đ/c Đặng Nguyễn Hoài Thương thay mặt ban tổ chức Lớp tập huấn tặng hoa đến Thầy Dương Trọng Phúc – Phó Hiệu trưởng trường Đoàn Lý Tự Trọng đã tham gia lớp tập huấn.

 

Chuyên đề “Các phần việc trọng tâm của tổ chức Đoàn – Hội, các phần việc trọng tâm của chi Đoàn – chi Hội” và Chuyên đề triển khai thực hiện Phong cách Cán bộ Đoàn, giá trị mẫu hình thanh niên, Các Danh hiệu thi đua như Sinh viên 5 tốt, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Đoàn viên ưu tú là chuyên đề tiếp theo của chuỗi tập huấndo đồng chí Nguyễn Trung Khang – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường và đồng chí Đặng Nguyễn Hoài Thương – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó ban Tổ chức Đoàn trường chia sẻ.

Đ/c Đặng Nguyễn Hoài Thương – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó ban Tổ chức Đoàn trường tập huấn chuyên đề “Các phần việc trọng tâm của tổ chức Đoàn – Hội, các phần việc trọng tâm của chi Đoàn – chi Hội”

 

Đồng chí Nguyễn Trung Khang – Chủ tịch Hội Sinh viên trường báo cáo một số công tác tổ chức chi Hội, các chương trình trọng tâm công tác Hội và Danh hiệu Sinh viên 5 tốt.

 

Ngày 07/01/2021 diễn ra 3 chuyên đề tập huấn cuối cùng trong chuỗi tập huấn cho cán bộ Đoàn – Hội trường Đại học Mở TP.HCM trong năm học 2020 – 2021. Tham dự chương trình có sự có mặt của Phòng An Ninh Chính Trị Nội Bộ – Công an Thành phố Hồ Chí Minh với chuyên đề: “Nhận diện, phòng tránh đa cấp và xử lý đa cấp, lừa đảo công nghệ cao trong sinh viên” và chuyên đề ''Triển khai Luật thanh niên - Năm 2020''. Tại lớp tập huấn, 2 báo cáo viên đã chỉ rõ ra những số liệu về tình hình tội phạm công nghệ cao, các vụ án về đa cấp bất chính đã xảy ra để dẫn chứng, từ đó tập huấn cho các bạn cán bộ Đoàn – Hội hiểu đúng và đầy đủ về đa cấp, đa cấp có phải là lừa đảo hay không? như thế nào là đa cấp bất chính? Và các cách thức nhận biết, phòng tránh và thực hiện khi gặp các tình huống tương tự. Bên cạnh đó với chuyên đề 'Triển khai Luật thanh niên - Năm 2020', báo cáo viên đã nêu những nội dung cơ bản, chính yếu và các điểm mới của Luật Thanh niên - Năm 2020, qua đó giúp cho các cán bộ Đoàn - Hội kịp thời nắm bắt các thông tin.

Các bạn cán bộ Đoàn – Hội trao đổi với báo cáo viên về nội dung xoay quanh chủ đề tập huấn

 

Đồng chí Nguyễn Trung Khang và Đ/c Thái Trọng Nghĩa tặng hoa cho 2 báo cáo viên đã tham gia báo cáo chuyên đề.

 

Tiếp theo đó là Chuyên đề: “Công tác Quốc tế trong thanh niên: Chủ tịch ASEAN năm 2020 – Thanh niên Việt Nam cần phải làm gì?” có sự góp mặt của BS. Đỗ Phạm Nguyệt Thanh, Công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 báo cáo.

 

BS. Đỗ Phạm Nguyệt Thanh, Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2020 báo cáo chuyên đề “Công tác Quốc tế trong thanh niên: Chủ tịch ASEAN năm 2020 – Thanh niên Việt Nam cần phải làm gì?”.

 

Đ/c Thái Trọng Nghĩa thay mặt lớp tập huấn tặng hoa thay cho lời cảm ơn BS. Đỗ Phạm Nguyệt Thanh đã tham gia lớp tập huấn.

 

Các buổi tập huấn theo chuyên đề thu hút đông đảo cán bộ Đoàn – Hội các cấp tham gia.

 

Chuỗi tập huấn năm nay có điểm mới là sau mỗi buổi tập huấn theo mỗi chuyên đề, ban tổ chức lớp sẽ tiến hành kiểm tra kiến thức đối với cán bộ Đoàn – Hội tham gia, nhằm đánh giá năng lực, mức độ nắm nghiệp vụ, công tác từ cơ sở đó Đoàn Trường – Hội Sinh viên Trường sẽ tiến hành cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn dành cho các đồng chí đạt kết quả yêu cầu và đảm bảo tối thiểu 2/3 thời gian tham gia các buổi tập huấn. Từ đó, làm căn cứ để phân tích, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội của trường.

Ngoài chuỗi tập huấn theo các chuyên đề, ngày 08/01/2021 tại Hội trường 601 cơ sở Võ Văn Tần, Đoàn trường đã tổ chức Tập huấn “Chuyên đề công tác kiểm tra giám sát năm học 2020 – 2021” dành cho đối tượng là các đồng chí là Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đoàn trường, các đồng chí là Thường vụ Đoàn Khoa, Thường trực Đoàn khoa phụ trách công tác kiểm tra, giám sát tại các cơ sở Đoàn. Buổi tập huấn với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Yến – Phó ban Kiểm tra Thành Đoàn báo cáo, thông qua buổi tập huấn, các đồng chí làm công tác kiểm tra, giám sát đã hiểu rõ hơn, trang bị cho mình nghiệp vụ công tác kiểm tra để vận hành, thực hiện đúng theo định hướng của Đoàn cấp trên.

Chuỗi tập huấn cán bộ Đoàn – Hội năm học 2020 – 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp, giúp các cán bộ Đoàn – Hội rèn luyện kỹ năng, đồng thời là cơ hội để cán bộ Đoàn – Hội các cấp giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội Trường Đại học Mở TP. HCM trong năm học mới./.