Chương trình “Gặp mặt và giao lưu sinh viên Lào” nhân kỷ niệm 44 năm Quốc khánh Lào
Ngày Đăng: 2019-11-30 17:49:33

Nhân dịp kỷ niệm 44 năm Quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Ký túc xá sinh viên Lào tổ chức chương trình “Gặp mặt và giao lưu sinh viên Lào” vào ngày 30/11/2019 tại Hội trường lầu 4, cơ sở 371 Nguyễn Kiệm.

IMG_9762

 

IMG_9778

Tham gia chương trình có sự hiện diện của Ông Vanxay XAYSENA – Phó tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Tp. Hồ Chí Minh; PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á; Đ/c Huỳnh Thanh Nhã – Phó Giám đốc Ký túc xá sinh viên Lào. Về phía TrườngĐại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham dự của PGS. TS. Vũ Hữu Đức – Phó Hiệu trưởng, kiêm Trưởng khoa Xã hội học – Công tác xã hội – Đông Nam Á học; Đ/c Trần Văn Trí – Bí thư Đoàn trường cùng đông đảo các bạn sinh viên Lào và sinh viên Nhà trường.

Tại chương trình, các đại biểu đã gửi những lời chúc tốt đẹp tới các lưu học sinh Lào, sinh viên Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh cũng như mối quan hệ truyền thống hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam – Lào anh em. PGS.TS Vũ Hữu Đức chia sẻ “Nhà trường sẽ tiếp tục làm tốt vai trò của mình là cầu nối, hỗ trợ, xúc tác nhằm phát triển, mở rộng quan hệ hợp tác với Lào, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vun đắp và truyền lại cho các thế hệ mai sau về mối quan hệ đặc biệt này, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển vững chắc cho hai dân tộc. Và chúc cho các thầy cô và các bạn sinh viên có một buổi gặp mặt thật ý nghĩa”.

IMG_9795

PGS.TS. Vũ Hữu Đức – Phó Hiệu trưởng nhà trường

PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân cũng cho rằng “Hiếm có mỗi quan hệ đặc biệt nào bền vững và thủy chung như quan hệ hai nước Việt – Lào, ngày nay trên phương diện hợp tác giáo dục, hai bên đều quan tâm đến nguồn nhân lực trẻ trong tương lai. Để có những thế hệ tương lai có tài có đức, hai bên đã triển khai và xây dựng đề án nâng cao chất lượng phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2011 – 2020, đẩy mạnh phong trào học tiếng Việt tại các trường học và cơ quan của Lào. Mong rằng mối quan hệ giữa Việt Nam và Lào ngày càng bền vững khăng khít hơn.”

IMG_9923

Bên cạnh đó là chương trình giao lưu sinh viên với nhiều hoạt động sôi nổi như giới thiệu và trải nghiệm một số nét văn hóa, những đặc trưng đến từ Lào và Việt Nam do hai bạn Chanthalath Phennapha – Sinh viên Lào và bạn Cao Thị Thùy Trang – Sinh viên Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu. Các bạn sinh viên rất hào hứng tham gia giao lưu văn hoá văn nghệ múa, hát, diễn trang phục truyền thống của đất nước mình.

IMG_9769

 

IMG_9766

 

IMG_9956

 

Gần 30 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh với triết lý giáo dục Nhân bản, Rộng mở, Thực tiễn, Hội nhập đã phát triển, duy trì và mở rộng ngày một sâu sắc các mối quan hệ với các đối tác mang đến cơ hội học tập, giao lưu cho sinh viên nhà trường cũng như cho sinh viên các nước bạn.

Các hình ảnh tại Chương trình:
IMG_9859

 

IMG_9824

 

IMG_9927

 

OUNews