Đoàn trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công cuộc thi OU Xanh năm 2020
Ngày Đăng: 2020-11-16 20:33:16
Sau hơn 1 tháng tổ chức, cuộc thi OU Xanh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là cuộc thi do Đoàn trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh phát động và do Câu lạc bộ Tuyên truyền pháp luật trực thuộc Đoàn Khoa Luật tổ chức.
 
 
 
Vòng sơ loại cuộc thi OU Xanh diễn ra từ ngày 16/10 đến ngày 26/10 tại cơ sở Võ Văn Tần và Nguyễn Kiệm thu hút hơn gần 1.200 sinh viên Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tham gia ở hình thức thi online với 30 câu trắc nghiệm và 1 câu hỏi tự luận xoay quanh kiến thức xã hội, pháp luật và các tình huống trong thực tiễn… liên quan đến bảo vệ môi trường.

Trải qua vòng sơ loại, top 20 thí sinh xuất sắc nhất đã bước vào vòng thi bán kết. Tại vòng bán kết 20 bạn sẽ được chia thành 4 đội: đội Hi Five, đội SS3, đội Green Enviroment và đội Five Fire. Thí sinh ở các đội thi là sinh viên đến từ các khoa của trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh.

Vòng Bán kết trải qua 2 phần thi chính:

Vòng 1 mang tên “Sinh viên với môi trường”

Phần thi diễn ra đã thu hút nhiều sinh viên đến tham dự với các tiết mục trình diễn đặc sắc, truyền tải được nhiều thông điệp đến sinh viên về việc bảo vệ môi trường.

 

 

Vòng 2 mang tên “Hành trình xanh”

Bốn đội thi có 15 giây để bấm chuông và trả lời câu hỏi. Hai đội thi xuất sắc nhất tại vòng bán kết 1 đã bước vào vòng thi Bán kết 2. Tại vòng thi này, 2 đội thi lần lượt trả lời các câu hỏi được nằm trong các mảnh ghép. Phần đặc sắc, hấp dẫn nhất ở cuộc thi lần này là phần thi tranh luận của 2 đội thi sau khi đã trả lời hết các câu hỏi ở mỗi mảnh ghép. Hai đội thi đã tranh luận vô cùng sôi nổi, qua đây cũng truyền tải được nhiều thông điệp về bảo vệ môi trường đến toàn thể sinh viên.

 

Vòng chung kết mang tên “Đại sứ môi trường”

Trải qua các vòng thi đầy gây cấn và tỉ lệ cạnh tranh cao, 6 bạn thi xuất sắc nhất  đã bước vào Vòng Chung kết xếp hạng và trao giải. Tại vòng thi chung kết, 6 thí sinh thi sẽ bốc thăm để chọn thứ tự cho phần thi chung kết. Ban giám khảo sẽ đặt câu hỏi với từng thí sinh về vấn đề môi trường.

Kết quả chung cuộc, bạn Phạm Thị Xuân Thủy (Khoa Quản trị kinh doanh) đã xuất sắc giành được giải quán quân của cuộc thi, giải Á quân thuộc về bạn Nguyễn Ngọc Hảo (Khoa Luật), giải ba thuộc về bạn Nguyễn Bảo Châu Thanh (Khoa Luật), giải khuyến khích lần lượt thuôc về các bạn: Lê Nhật Minh Châu (Khoa Luật), Trần Chí Trung (Khoa Luật), Đỗ Phường Uyên Ngân (Khoa ĐTĐB).

Đến tham dự vòng thi Bán kết và Chung kết có sự tham gia của đồng chí Phạm Hoàng Phúc Bí thư Đoàn Khoa Luật trường Đại học Mở Tp.Hồ Chí Minh. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của TS. Võ Trung Tín – Trưởng Bộ môn Luật Môi trường của Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, TS. Lâm Tố Trang – phó Trưởng Khoa Luật trường Đại học Mở Tp.Hồ Chí Minh, ThS. Nguyễn Huỳnh Anh Như – giảng viên Khoa Luật trường Đại học Mở Tp.Hồ Chí Minh, ThS. Nguyễn Nam Phương – giảng viên Khoa Luật Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh, đồng chí Trần Văn Trí Bí thư Đoàn Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh.

Vòng thi bán kết và chung kết diễn ra đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên toàn Trường tham gia. Ngoài các thí sinh, các bạn sinh viên tham gia có cơ hội tìm hiểu và hiểu biết thêm được nhiều kiến thức xã hội, pháp luật về môi trường. Từ đó, tuyên truyền và nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường đến toàn thể sinh viên.

Bạn Phạm Thị Xuân Thủy xuất sắc đạt giải Quán quân cuộc thi OU Xanh năm 2020

Cuộc thi OU Xanh năm 2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiệm vụ tuyên truyền thông điệp nhân văn “hành động vì môi trường” đến sinh viên Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, thông qua cuộc thi để tạo  môi trường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức giữa thành viên của các Câu lạc bộ nói riêng và sinh viên trường nói chung./.

 

Các hình ảnh tại Cuộc thi: