Đoàn Trường Đại học Mở TPHCM kỷ niệm 25 năm thành lập
Ngày Đăng: 2021-04-10 16:44:24

Tự hào là một tổ chức có bề dày 25 năm xây dựng và phát triển, bằng nghị lực, tài năng, sức trẻ và sự sáng tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang tạo nên những truyền thống tốt đẹp, ngày càng vững bước trên con đường dựng xây và bảo vệ đất nước. Trường đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh (10/4/1996 – 10/4/2021) tại Hội trường cơ sở 202 Hồ Hảo Hớn, Quận 1, TP.HCM vào ngày 10/4/2021.

18g30 phút ngày 10 tháng 04 năm 1996, Ban Chấp hành nhiệm kỳ lâm thời Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Trường Đại Học Mở Bán Công TP.HCM đã ra mắt tại sân trường số 97 Võ Văn Tần, phường 6, Quận 3 theo nghị quyết số 02-NQ/TV.96 của Ban Thường Vụ Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh, do đ/c Nguyễn Văn Đua – Bí thư Thành Đoàn ký, luôn nêu cao truyền thống yêu nước, hăng hái đi tiên phong trên mọi lĩnh vực. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, từng thế hệ Đoàn viên thanh niên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐH Mở TPHCM không ngừng học tập và rèn luyện để có được sự trưởng thành như ngày hôm nay. Ngày 10/04/2021 – kỷ niệm tròn 25 năm thành lập Đoàn Trường ĐH Mở Tp.HCM – Là dịp để ôn lại lịch sử hình thành và phát triển Đoàn trường, là cơ hội để được giao lưu, gặp gỡ những anh chị cán bộ Đoàn các thời kỳ.

Cán bộ Đoàn các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm trước Lễ kỷ niệm

 

Buổi lễ diễn ra với sự có mặt của các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn các thời kỳ, các Đ/c Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đoàn trường, thường trực, BCH Đoàn cơ sở, các Đ/c là Đoàn viên tiêu biểu các chi đoàn. Đại diện Thường trực Thành Đoàn TP. HCM có đồng chí Ngô Minh Hải – Phó Bí thư, Trưởng Ban Mặt trận – An ninh quốc phòng – Địa bàn dân cư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố và Đ/c Bùi Hữu Hồng Hải – Phó Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn. Đại diện lãnh đạo nhà trường có GS.TS Nguyễn Minh Hà – Hiệu Trưởng Trường Đại học Mở TP.HCM và đồng chí Đỗ Sa Kỳ – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó Hiệu Trưởng nhà trường, ThS. Tống Hào Kiệt – Phó Bí thư Đảng ủy Trường cùng các thầy/cô là đại diện lãnh đạo các phòng, ban trong trường và đại diện các đơn vị kết nghĩa với Đoàn Trường gồm Sư Đoàn 309, Lữ Đoàn 434 – Quân Đoàn 4, thường trực Thành Đoàn Thủ Đức, Quận Đoàn 1, Quận Đoàn Gò Vấp, Huyện Đoàn Nhà Bè, Xã Đoàn Hiệp Phước – Nhà Bè cùng tham dự.

 

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Đoàn Trường.

 

Các khách mời đơn vị quân đội kết nghĩa với Đoàn Trường tham dự buổi lễ.

 

Đông đảo các đồng chí cán bộ Đoàn các thời kỳ cùng về tham dự lễ kỷ niệm

 

Đại biểu khách mời tham dự lễ kỷ niệm

 

Lãnh đạo Thành Đoàn và Nhà trường tại lễ kỷ niệm

 

Đại biểu xem clip tư liệu quá trình 25 năm hình thành và phát triển của Đoàn Trường Đại học Mở TP.HCM.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhìn lại quá trình phát triển suốt 25 năm thành lập Đoàn trường thông qua các đoạn phim tư liệu, hình ảnh qua các giai đoạn phát triển của Đoàn Trường.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng tại lễ kỷ niệm.

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng tại lễ kỷ niệm

 

Buổi lễ kỷ niệm diễn ra long trọng trong sự ấm cúng và đông đảo cán bộ Đoàn các thời kỳ tham dự.

 

Đ/c Trần Văn Trí – Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường đã lên sân khấu ôn lại lịch sử 25 năm hình thành và phát triển Đoàn trường.

 

Trong quá trình hình thành và phát triển, Đoàn viên thanh niên trường ĐH Mở TP. HCM luôn thể hiện tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo, đi đầu trong các phong trào, hoạt động tình nguyện và học tập. Với tinh thần nhiệt huyết, nỗ lực của Đoàn viên thanh niên, các phong trào, hoạt động ngày càng được nâng chất, gắn liền với sự phát triển của tổ chức, qua đó tạo môi trường giúp sinh viên vừa học tập, hội nhập, rèn luyện, vừa đóng góp sức trẻ phục vụ xã hội, cộng đồng thông qua nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Nhiều mô hình nâng cao kết quả học tập của các bạn Đoàn viên ra đời, các cuộc thi học thuật từ cấp Khoa đến cấp trường cũng ngày càng phát triển và nâng cao chất lượng. Đặc biệt phong trào nghiên cứu Khoa học trong sinh viên ngày càng phát triển và lớn mạnh không ngừng. Bằng tinh thần nhiệt quyết của tuổi trẻ và ý chí quyết tâm cao, với niềm tin đem lại những gì tốt đẹp nhất, thiết thực nhất, các chiến dịch tình nguyện của sinh viên trường qua các năm ngày càng lớn mạnh với nhiều dấu ấn, góp một phần nhỏ trong việc phát triển chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa của những địa bàn đã đi qua.

Để Đoàn Trường Đại học Mở TP.HCM phát triển như ngày hôm nay, đó là nhờ sự đóng góp của biết bao thế hệ Đoàn viên, cán bộ Đoàn tiêu biểu các thời kỳ, nhằm ghi nhận sự những sự đóng góp  quý báu ấy, ban tổ chức lễ kỷ niệm đã mời các đồng chí thường trực Đoàn trường đại diện các bạn Đoàn viên, cán bộ Đoàn từ những ngày đầu thành lập cho đến nay lên nhận bó hoa tươi thắm và biểu trưng kỷ niệm 25 năm thành lập Đoàn trường, thay lời cám ơn từ Đảng ủy – Ban Giám Hiệu Nhà trường.

 

Đ/c Đỗ Sa Kỳ – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đại diện lãnh đạo nhà trường lên phát biểu chúc mừng và gửi gắm mong muốn đến các đồng chí cán bộ Đoàn, Đoàn viên tiêu biểu.

 

Trải qua 25 năm phát triển, Đoàn Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh đã đạt được bước phát triển lớn mạnh trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Có được thành quả đó là nhờ sự chỉ đạo sâu sát của Thành Đoàn, Đảng uỷ – Ban giám hiệu Nhà trường và đặc biệt là sự đóng góp của tập thể cán bộ Đoàn, Đoàn viên thanh niên.

Để kịp thời ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, tập thể có nhiều cống hiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trường, đồng thời, tạo động lực để cán bộ đoàn, đoàn viên không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn và 25 năm thành lập Đoàn Trường, Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã đề xuất Ban Thường vụ Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh xem xét và đồng ý tặng cờ thi đua và bằng khen cho các tập thể và  cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp tiêu biểu trong Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trường, giai đoạn 2016 – 2021.

Nhân dịp này, tập thể Chi đoàn cán bộ Viên chức đã nhận được cờ thi đua của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh. Trong buổi lễ, đồng chí Dương Thanh Sang – Bí thư Chi đoàn Cán bộ viên chức đã đại diện chi đoàn nhận cờ thi đua của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Đ/c Dương Thanh Sang – Bí thư Chi Đoàn Cán bộ viên chức nhận Cờ thi đua của Ban Chấp hành Thành Đoàn do Đ/c Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn trao tặng.

 

Tiếp đó, ban tổ chức đã tiến hành trao bằng khen của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cho 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn.

Đ/c Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành Đoàn trao tặng Bằng khen Thành Đoàn TP.HCM cho các nhân tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn.

 

Cũng tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Đoàn Trường, Đảng ủy Trường đã quyết định khen tặng Giấy khen của Đảng ủy cho các cá nhân tiêu biểu trong các giai đoạn có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Đoàn Trường.

Các cá nhân tiêu biểu nhận giấy khen Đảng ủy Trường nhân dịp 25 năm thành lập Đoàn Trường.

 

Đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm sau lễ

 

Đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm sau lễ

Tập thể Đoàn viên, Sinh niên, cán bộ Đoàn Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống xung kích, năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua học tập, tiếp thu tri thức, khoa học và công nghệ mới, tình nguyện cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt trong thời kỳ hội nhập quốc tế, công nghệ phát triển, các phong trào, chương trình hành động của Đoàn Trường sẽ ngày càng được nâng chất, đáp ứng được với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của các bạn Đoàn viên, sinh viên, đồng hành với đoàn viên, sinh viên trong học tập và vấn đề việc làm, khởi nghiệp, giúp nâng cao được nhận thức về chính trị, ý thức về bản thân, sống có hoài bão, trách nhiệm với xã hội. Từ đó góp phần vào thành công của phong trào thanh niên nhà trường nói riêng và thành phố nói chung. Góp sức trẻ cùng nhà trường thực hiện thành công các nội dung theo kế hoạch chiến lược phát triển của trường đề ra, cũng như tầm nhìn, sứ mạng và các giá trị cốt lõi mà nhà trường hướng đến./.