Đoàn Trường ĐH Mở TPHCM tổ chức Lễ trao Giấy Chứng nhận Đoàn viên ưu tú năm học 2019 – 2020 và Chương trình Về nguồn thăm Căn cứ Địa đạo Tam Giác Sắt
Ngày Đăng: 2020-12-20 15:43:40

Vào ngày 20/12/2020, Đoàn trường ĐH Mở TP.HCM đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận cho các Đoàn viên ưu tú năm học 2019 – 2020 kết hợp với chương trình tham quan Địa đạo Tam Giác Sắt – khu di tích lịch sử nằm trên vùng đất 3 xã An Điền, An Tây và Phú An, phía Tây Nam, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Công tác phát triển Đảng trong thanh niên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn nhằm bổ sung nguồn nhân lực mới cho Đảng. Tham gia xây dựng Đảng, bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vừa là vinh dự vừa là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn.

Để hình thành lý tưởng, động cơ vào Đảng đúng đắn cho đoàn viên, thanh niên, năm học 2019 – 2020, Đoàn Trường Đại học Mở TP.HCM đã chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, nâng chất các hoạt động trong công tác giáo dục, tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng tăng cường tổ chức các hoạt động tạo môi trường để Đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành cũng như thông qua các hoạt động tình nguyện, các hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học, phát triển các kỹ năng. Kết quả trong năm học, sau quá trình giới thiệu và bình chọn ở các cơ sở Đoàn, Đoàn trường đã xem xét và công nhận 213 Đoàn viên xuất sắc đạt danh hiệu Đoàn viên ưu tú (trong đó có 154 Đoàn viên ưu tú được công nhận mới và 59 Đoàn viên ưu tú năm học 2019 - 2020 được tiếp tục công nhận lại).

Trong hành trình về nguồn tại khu di tích Địa đạo Tam giác sắt, Đoàn đã tiến hành làm lễ Dâng hương, dâng hoa lên các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ Quốc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ để tưởng niệm và thể hiện sự biết ơn sâu sắc với thế hệ cha anh.

Đoàn viên ưu tú tiến hành dâng hương, dâng hoa đến các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

 

Tại khuôn viên Khu di tích Địa đạo, Đoàn trường đã phối hợp cùng ban quản lý khu di tích tổ chức lễ trao giấy chứng nhận Đoàn viên ưu tú năm học 2019 – 2020. Đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của TS. Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đ/c Trần Văn Trí – Bí thư Đoàn trường – Bí thư Chi bộ SV3; Đ/c Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó bí thư Đoàn trường; Đ/c Nguyễn Văn Khang – Ủy viên Ban thường vụ Đoàn trường – Bí thư Đoàn khoa Xây dựng; Đ/c Thái Trọng Nghĩa – Chánh văn phòng Đoàn trường; Đ/c Nguyễn Trung Khang – Chủ tịch HSV trường; Đ/c Đoàn Hữu Vinh và Đ/c Trần Cát Anh – Phó chủ tịch HSV trường; Đ/c Trương Minh Hiếu – Ủy viên Ban thư ký HSV – Phó bí thư Đoàn khoa TCNH; Các đồng chí đến từ các Chi bộ Sinh viên; Các đồng chí là đại diện thường trực các khoa và toàn thể 213 Đoàn viên xuất sắc đạt danh hiệu Đoàn viên ưu tú năm học 2019 – 2020.

 

Quang cảnh buổi lễ tuyên dương Đoàn viên ưu tú năm học 2019-2020

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng đại biểu tại buổi lễ tuyên dương

 

Tại buổi lễ, Đ/c Trần Văn Trí – Bí thư Đoàn trường đã đại diện Đoàn trường phát biểu chúc mừng và gửi gắm niềm tin đến các bạn Đoàn viên ưu tú, với mong muốn các Đoàn viên ưu tú sẽ tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng bản thân, không ngừng nâng cao kết quả học tập, xung kích, hăng hái tham gia các hoạt động của Đoàn – Hội các cấp tổ chức, phấn đấu được kết nạp Đảng ngay từ thời sinh viên tại Trường ĐH Mở Thành phố Hồ Chí Minh, tin chắc rằng đây là một dấu ấn đặc biệt đối với mỗi bạn Đoàn viên ưu tú của chúng ta trong quảng đời sinh viên và sau này.

Đ/c Trần Văn Trí – Bí thư Đoàn trường cùng Tiến sĩ Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao giấy chứng nhận và hoa cho các cá nhân đạt danh hiệu Đoàn viên ưu tú năm học 2019-2020.

 

Đ/c Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Bí thư Đoàn trường cùng Đ/c Phạm Thiên Thanh Thủy – Bí thư Chi bộ sinh viên 2 trao hoa và giấy chứng nhận cho các cá nhân

 

Tại đây, đ/c Trần Cát Anh – đại diện cho toàn thể 213 Đoàn viên ưu tú có mặt trong buổi lễ đã phát biểu và chia sẻ cảm nghĩ của mình khi trở thành một Đoàn viên ưu tú và những sự nỗ lực phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam trong thời gian tới.
 

Đồng chí Trần Cát Anh – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, đại diện cho 213 Đoàn viên ưu tú phát biểu tại buổi lễ.

 

Tiến sĩ Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng đã lên phát biểu chúc mừng và chia sẻ với các bạn ĐVUT

 

Tham dự buổi lễ cũng có đại diện cấp ủy các Chi bộ Sinh viên, các Thường trực cơ sở Đoàn, BTV Đoàn trường cũng đề nghị các cơ sở Đoàn tiếp tục tạo môi trường để các bạn Đoàn viên ưu tú tiếp tục phấn đấu, rèn luyện. Trong buổi lễ, Đ/c Trần Văn Trí – Bí thư Đoàn trường đã trao quyết định và danh sách công nhận Đoàn viên ưu tú cho đại diện cấp ủy của 7 chi bộ sinh viên. Thông qua đó đề xuất cấp ủy các Chi bộ sinh viên có kế hoạch phân công cụ thể các Đảng viên trong Chi bộ hướng dẫn, giúp đỡ các Đoàn viên ưu tú trong công tác kê khai lý lịch và thực hiện các hồ sơ kết nạp Đảng.

 

Đoàn tham quan khu di tích Địa đạo Tam giác sắt, một trong những căn cứ kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh

 

Đại biểu khách mời cùng Đoàn viên ưu tú chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích

 

Đại biểu khách mời cùng Đoàn viên ưu tú chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích

 

Buổi lễ trao giấy chứng nhận và tuyên dương Đoàn viên ưu tú năm học 2020- 2021 đã kết thúc thành công tốt đẹp, ghi nhận thành tích xuất sắc của các cá nhân Đoàn viên trong năm học vừa qua. Đồng thời, hành trình về nguồn tham quan địa đạo Tam Giác Sắt cùng ngày cũng đã giúp các Đoàn viên có cơ hội tìm hiểu và cảm nhận cuộc sống sinh hoạt của đồng bào ta tại vùng đất Tây Nam, Bến Cát này trong khoảng thời gian kháng chiến chống Mỹ cứu nước thông qua các mô hình mô phỏng địa đạo. Hy vọng qua chuỗi hoạt động này, tất cả các bạn Đoàn viên ưu tú sẽ giữ vững và tiếp tục phát huy thành tích của mình, phấn đấu để không phụ những gì cha anh đã để lại cho chúng ta hôm nay./.