Hội thảo “Khởi nghề hay Khởi nghiệp” 2021
Ngày Đăng: 2021-03-21 17:03:21

Vào ngày 21/03, Đoàn trường – Hội Sinh viên trường phối hợp trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (BSSC) tổ chức Hội thảo “Khởi nghề hay khởi nghiệp” 2021. Chương trình thuộc chuỗi sự kiện phát động cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2021.

 

“Đồng hành với sinh viên khởi nghiệp, lập nghiệp” được xác định là chủ đề công tác và hoạt động trọng yếu các cấp năm học 2020 – 2021.

 

Chương trình đã nhận được sự quan tâm và tham dự của Đ/c Bùi Hữu Hồng Hải – Phó Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn; Đ/c Trần Kim Phẳng – Ủy viên Ban Thư ký – Chánh VP HSV Thành phố; Đ/c Tống Hào Kiệt – Phó Bí thư Đảng ủy trường; TS Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đ/c Nguyễn Ngọc Anh – Trưởng Phòng CTSV; Anh Nguyễn Hữu Ân – CEO TESO, CEO CLEVERTUBE, quán quân Startup Wheel 2018; Chị Nguyễn Thị Diệu Hằng – CEO BSSC, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TP. HCM, Trưởng BTC Startup Wheel 2021 cùng với sự hiện diện của hơn 300 bạn sinh viên Trường Đại học Mở TPHCM và các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp trên địa bàn TP. HCM.

 

Chị Nguyễn Thị Diệu Hằng – CEO BSSC – trưởng BTC Cuộc thi STARTUP WHEEL tặng hoa cảm ơn đến TS Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP.HCM

 
 

Tại Hội thảo, chị Nguyễn Thị Diệu Hằng đã giải đáp các lo lắng cho các sinh viên về việc nên khởi nghiệp hay tìm một công việc ổn định khi ra trường. Chị Diệu Hằng chia sẻ: “Ranh giới giữa việc khởi nghiệp (làm chủ) hay khởi nghề (làm thuê) rất mong manh. Mỗi một bạn trong hoàn cảnh của chính mình sẽ có nhiều trải nghiệm khác nhau. Tuy nhiên, đối với quan điểm cá nhân của mình, trước tiên phải làm thuê”. Ngoài ra, “Việt Nam có phải là vùng đất tốt để khởi nghiệp hay không? cũng là một chủ đề được các sinh viên tham dự đặt vấn đề thảo luận với các anh, chị khách mời. Anh Hữu Ân cho biết, Việt Nam là một đất nước đầy tiềm năng và triển vọng với nhiều cơ hội khởi nghiệp cho các bạn trẻ; Có những lý do khiến cho Việt Nam trở thành một vùng đất đầy tiềm năng cho người trẻ khởi nghiệp. Thứ nhất, trong bối cảnh dịch bệnh, chúng ta đã làm rất tốt so với các nước khác trên thế giới. Thứ hai, ở thời điểm hiện tại, cả thế giới phải nhắc đến Việt Nam như một nơi về công nghệ, sản xuất, và Việt Nam đang là một “con rồng” đang đi lên”. 

 

Hai vị khách mời của chương trình cũng nhấn mạnh rằng thời điểm 5 – 10 năm tới, sẽ là thời vận “kim cương” mang lại nhiều cơ hội cho Việt Nam.

 

Chương trình hội thảo diễn ra hiệu quả trong bầu không khí thân thiện và cởi mở, giúp sinh viên hiểu đúng về Khởi nghiệp – lập nghiệp, đồng thời phát hiện và khuyến khích những mô hình khởi nghiệp tốt mang lại giá trị cho xã hội; tìm ra những gương mặt kinh doanh trẻ tài năng, sáng tạo để bồi dưỡng, hình thành đội ngũ doanh nhân tương lai./.