Lễ Hội quân Chiến dịch Mùa hè xanh 2020 Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày Đăng: 2020-10-10 15:11:19

Vừa qua, Đoàn trường – Hội Sinh viên trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Hội quân và Tổng kết Chiến dịch Mùa Hè Xanh năm 2020 vào ngày 9 – 10/10/2020 tại Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, cơ sở Long Bình Tân với sự tham dự của hơn 400 chiến sĩ tình nguyện từ 12 đội hình của chiến dịch.

 

Đến tham dự buổi Lễ Hội quân có sự tham dự của các quý vị đại biểu, quý vị khách quý: Về Ban Giám hiệu, có Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng nhà trường; Tiến sĩ Lê Quốc Khang – Phó Hiệu trưởng nhà trường.Về phía phòng ban, các đơn vị trong nhà trường, có Đ/c Nguyễn Thành Hóa – Trợ lý sinh viên khoa Kinh Tế và Quản Lý Công – Bí thư Chi bộ SV1 – Nguyên Phó Bí thư Đoàn trường. Về phía Đoàn trường – HSV trường, có Đ/c Trần Văn Trí – Bí thư Đoàn trường – Chỉ huy trưởng Chiến dịch; Đ/c Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Bí thư Đoàn trường – Chỉ huy phó thường trực Chiến dịch; Đ/c Nguyễn Trung Khang – Phó Chủ tịch HSV trường – Thành viên Ban Chỉ huy chiến dịch; Đ/c Nguyễn Văn Khang – Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường – Thành viên Ban Chỉ huy Chiến dịch, cùng với hơn 400 chiến sĩ tình nguyện trường từ 12 đội hình khác nhau đã quay trở về trong niềm hân hoan, vui sướng sau khi cống hiến hết sức mình, giúp ích cho xã hội, đất nước.

 

Các quý đại biểu và khách quý đến tham dự Lễ Hội quân chiến dịch

Các quý đại biểu và khách quý đến tham dự Lễ Hội quân chiến dịch

 

Chương trình được bắt đầu vô cùng náo nhiệt với những tiết mục văn nghệ mang tinh thần chiến sĩ xung phong đến từ Đội hình Văn nghệ xung kích như: Mãi là người thanh niên Việt Nam; Bước chân thanh niên; Tôi yêu; Tôi phi thường…và các tiết mục văn nghệ đầy sôi động và hấp dẫn đến từ các đội hình khác.

Đội hình Văn nghệ xung kích mở màn cho Lễ Hội Quân 2020

Đội hình Văn nghệ xung kích mở màn cho Lễ Hội Quân 2020

 

Các chiến sĩ từ các đội hình biểu diễn văn nghệ trong đêm Hội quân

Các chiến sĩ từ các đội hình biểu diễn văn nghệ trong đêm Hội quân

 

Chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh năm 2020 của trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra trong vòng 3 tuần, mặc dù phải dừng lại bởi dịch Covid 19 khi chiến dịch chưa tới hồi kết, nhưng hơn 400 chiến sĩ tình nguyện trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh ở 12 đội hình – 12 mặt trận khác nhau đã thực hiện được rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thực hiện những phần việc thiết thực, cống hiến cho xã hội tốt đẹp hơn.

Các chiến sĩ tình nguyện hòa trong không khí vui tươi cùng âm nhạc

Các chiến sĩ tình nguyện hòa trong không khí vui tươi cùng âm nhạc

 

Đến với Lễ Hội quân, Đ/c Nguyễn Trung Khang – Phó Chủ tịch HSV Trường – Thành viên Ban chỉ huy chiến dịch đã phát biểu nhận định kết quả hoạt động của chiến dịch Mùa hè xanh Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh 2020: Một Mùa Hè Xanh với nhiều hoạt động ý nghĩa, các bạn chiến sĩ đã cống hiến hết sức mình để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao. Để công nhận những gì các bạn đã đóng góp, BCH chiến dịch dựa trên đề xuất của các đội hình, quyết định trao giấy chứng nhận Mùa Hè Xanh cho những chiến sĩ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong chiến dịch.

Đ/c Trần Văn Trí - Bí thư Đoàn trường trao giấy chứng nhận cho các đội hình

Đ/c Trần Văn Trí – Bí thư Đoàn trường trao giấy chứng nhận cho các đội hình

 

Trải qua giai đoạn tập huấn và thực hiện chiến dịch, cùng với những hoạt động đặc thù của từng đội hình, rất dễ bắt gặp những hình ảnh chiến sĩ Mùa Hè Xanh chẳng ngại nắng mưa, dốc lòng hoàn thành nhiệm vụ. Bằng những đóng góp, những thành tích đạt được đó, dựa trên đề xuất của các đội hình, qua quá trình họp xét, Ban chỉ huy đã đề xuất 17 chiến sĩ tiêu biểu xuất sắc trong chiến dịch xét khen thưởng cấp Thành phố; 53 chiến sĩ tiêu biểu được Hội Sinh viên trường khen thưởng.

Các chiến sĩ Mùa hè xanh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Các chiến sĩ Mùa hè xanh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

 

Kết thúc chiến dịch, các chiến sĩ Mùa hè xanh Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh đã gặt hái được nhiều thành công, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra và đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng bà con, thanh niên, các em thiếu nhi tại các địa phương thực hiện chiến dịch. 18 ngày chiến dịch Mùa Hè Xanh, thời gian không quá ngắn cũng không quá dài, nhưng chắc chắn đã đủ để đọng lại trong các bạn chiến sĩ những cảm xúc sâu lắng và khó quên.Với những thành quả đã đạt được, chúng ta luôn tin tưởng ngọn lửa tình nguyện của tuổi trẻ Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục cháy mãi đến những năm tháng về sau. Chúc cho tất cả các chiến sĩ Mùa Hè Xanh 2020 luôn giữ được nhiệt huyết, tiếp tục hành động và phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, cống hiến và dựng xây đất nước. Chúc cho chiến dịch Mùa Hè Xanh tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai.