Lễ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2021) và Tuyên dương 90 Gương “Cán bộ Đoàn tiêu biểu, tập thể vững mạnh tiêu biểu”
Ngày Đăng: 2021-03-21 11:06:04

Ngày 21/03/2021, Đoàn trường Đại học Mở TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2021) và tuyên dương 90 gương “Cán bộ Đoàn tiêu biểu, Tập thể vững mạnh tiêu biểu” năm học 2020 – 2021.

Đ/c Trần Văn Trí – Bí thư Đoàn trường phát biểu ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập của Đoàn TNCS HCM

 

Đến dự với buổi lễ, Đoàn trường vinh dự được đón tiếp Đ/c Bùi Hữu Hồng Hải – Phó Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn; Đ/c Trần Kim Phẳng – Ủy viên Ban Thư ký – Chánh VP HSV Thành phố; Đ/c Tống Hào Kiệt – Phó Bí thư Đảng ủy trường; TS Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó Hiệu trưởng nhà trường; Đ/c Nguyễn Ngọc Anh – Trưởng Phòng CTSV cùng với các đồng chí thường trực Đoàn trường – Hội Sinh viên trường và gần 300 cán bộ Đoàn các cấp tham dự.

Đại biểu tham dự buổi lễ kỷ niệm

 

Tại đây, các bạn đoàn viên, thanh niên cùng ôn lại truyền thống, lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn. Đồng thời ghi nhận các cá nhân, tập thể đã hăng hái học tập, tham gia tổ chức sôi nổi các hoạt động lập thành tích, chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 25 năm thành lập Đoàn Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh.

Đ/c Tống Hào Kiệt – Phó Bí thư Đảng ủy nhà trường trao giấy khen cho cán bộ Đoàn tiêu biểu năm học 2020-2021

 

Tuyên dương các gương cán bộ Đoàn tiêu biểu – Tập thể vững mạnh tiêu biểu năm học 2020 – 2021

 

Cũng nhân dịp này, Đoàn trường đã tổ chức tuyên dương 90 cá nhân tiêu biểu và tập thể vững mạnh tiêu biểu đã có nhiều thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của trường nhiều năm liền, trong đó có 61 gương cán bộ Đoàn thực hiện tốt phong cách cán bộ Đoàn năm học 2020 - 2021, 29 tập thể tiêu biểu thực hiện hiệu quả nội dung “3 nắm -  3 biết – 3 làm”. Các cá nhân, tập thể được tuyên dương sẽ là những tấm gương đẹp, cổ vũ tinh thần phấn đấu rèn luyện của đoàn viên thanh niên trong toàn trường, lan tỏa những hành động đẹp trong xã hội. Và là lực lượng tiên phong đi đầu trong các phong trào của Đoàn, cùng đưa tổ chức Đoàn ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Trải qua 90 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khẳng định bản lĩnh cách mạng, lòng trung thành với Đảng, với dân tộc, là lực lượng xung kích, là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam, đội hậu bị tin cậy của Đảng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên Việt Nam.

Tiếp nối truyền thống của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, dưới sự chỉ đạo của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, Đảng ủy, Ban Giám Hiệu Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh, ngày 10/4/1996  Đoàn TNCS HCM Trường ĐH Mở Tp.HCM ra đời. Đây là cột mốc đầy ý nghĩa và lịch sử đối với Đoàn viên, Thanh niên Trường ĐH Mở TP. Hồ Chí Minh. Với truyền thống 25 năm hình thành và phát triển, tập thể Đoàn viên, Thanh niên, cán bộ Đoàn, Đoàn trường ĐH Mở TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo của các thế hệ cán bộ Đoàn, Đoàn viên đi trước, hăng hái thi đua học tập, tiếp thu tri thức, khoa học và công nghệ mới, xung kích, tình nguyện cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó góp phần vào thành công của phong trào trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường nói riêng và thành phố nói chung. Góp sức trẻ cùng nhà trường thực hiện thành công các nội dung theo kế hoạch chiến lược phát triển của trường đề ra, cũng như tầm nhìn, sứ mạng và các giá trị cốt lõi mà nhà trường hướng đến./.