Lễ Tổng kết Chương trình đồng hành cùng Tân Sinh Viên “OU đồng hành” năm 2020
Ngày Đăng: 2020-11-01 14:59:58

Chiều ngày 1/11/2020, tại Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh – Hội trường cơ sở Nguyễn Kiệm, Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Mở Tp.HCM đã tổ chức Lễ hội quân Chương trình đồng hành cùng Tân Sinh Viên năm 2020.

Đến tham dự buổi lễ có: Đ/c Thái Trọng Nghĩa – Ủy viên Ban chấp hành Hội Sinh viên Thành phố, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường; cùng các đồng chí Lê Thị Mỹ Hạnh, Trần Cát Anh, Trương Minh Hiếu là Ủy viên Ban Thư Ký Hội Sinh viên Trường. Và sự góp mặt của hơn 90 bạn Tình nguyện viên đã tham gia và đồng hành cùng chương trình.

Mở đầu buổi lễ là các tiết mục văn nghệ của các bạn Tình nguyện viên đã làm cho không khí buổi lễ thêm phần sôi nổi. Bên cạnh đó, các bạn tình nguyện viên được xem lại những hình ảnh hoạt động trong hơn 2 tháng qua.

Buổi Lễ tổng kết có sự tham gia của gần 100 tình nguyện viên của chương trình năm 2020

 

 

 

Trong Lễ tổng kết cũng đã diễn ra phần thảo luận và đóng góp ý kiến nhằm ghi nhận những ý kiến, những đề xuất và các giải pháp, những mặt hạn chế của Chương trình, rút kinh nghiệm cho Chương trình năm sau.

Các bạn tình nguyện viên phát biểu thảo luận đóng góp ý kiến cho chương trình

 

Thường trực Hội Sinh viên Trường điều hành phần thảo luận và giải đáp thắc mắc của tình nguyện viên

 

 

Trong Hội nghị, Hội Sinh viên Trường đã trao tặng Giấy khen ghi nhận những thành quả, nỗ lực của các bạn tình nguyện viên cho 18 cá nhân có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong Chương trình.

Đồng chí Thái Trọng Nghĩa – Ủy viên Ban chấp hành Hội Sinh viên Thành phố, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường trao giấy khen của Hội Sinh viên Trường cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình

 

 

Chương trình Đồng hành cùng Tân sinh viên năm 2020 được chia làm hai giai đoạn: giai đoạn I, từ ngày 03/09/2020 đến ngày 08/09/2020. Giai đoạn II, từ ngày 29/09/2020 đến ngày 03/10/2020 tại các cơ sở Trường Đại Học Mở Tp. Hồ Chí Minh. Với 03 đội hình bao gồm 01 đội hình Võ Văn Tần trực tại cơ sở chính 97 Võ Văn Tần P.6 Q.3, 01 đội hình Nguyễn Kiệm trực tại cơ sở 3 tại địa chỉ 371 Nguyễn Kiệm P.3 Q.Gò Vấp, 01 đội hình Mai Thị Lựu trực tại cơ sở 4, 02 Mai Thị Lựu P. Đa Kao Q.1 với 120 tình nguyện viên cùng sự phối hợp khéo léo nhịp nhàng, các đội hình tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thực hiện các công việc như: liên hệ tìm kiếm nguồn nhà trọ cho các bạn sinh viên đến từ các tỉnh theo học tại Trường, tư vấn địa điểm các cơ sở học tập của Trường, các tuyến xe buýt đi qua các cơ sở học tập, hỗ trợ tân sinh viên thi kiểm tra tiếng Anh đầu vào và hướng dẫn các quy trình làm thủ tục nhập học với tổng nguồn kinh phí thực hiện là 20.000.000 đồng.

Qua 2 tháng diễn ra chương trình, các tình nguyện viên đã cập nhật và giới thiệu hơn 800 địa điểm nhà trọ đang còn phòng trống ở gần các cơ sở học tập của Trường. Tư vấn được cho hơn 750 tân sinh viên cần địa điểm phòng trọ, trong đó có 580 phòng trọ đã được tư vấn và nhận phòng. Các tình nguyện viên của đội hình tại các cơ sở học tập thường xuyên nhận được những phản hồi tích cực từ phía phụ huynh cũng như từ các bạn tân sinh viên khóa 2020 vì đã giúp các bạn tân sinh viên khỏi bỡ ngỡ và thích nghi nhanh chóng với môi trường mới tại TP.HCM.

Trải qua chương trình, các bạn sinh viên có nhiều trải nghiệm hơn về cuộc sống, có thêm nhiều mối quan hệ, xây dựng tình bạn, được tôi luyện và trưởng thành hơn. Với nhiệt huyết và khí thế sục sôi của những trái tim khát khao được cống hiến, không ngại nắng mưa, gian khó, các tình nguyện viên của chương trình Đồng Hành Cùng Tân Sinh Viên “OU đồng hành” trường Đại học Mở TP.HCM đã và đang từng bước thể hiện bản lĩnh và khả năng của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng phụ huynh và tân sinh viên./.