Mùa trăng 2019 – Hành trình cho đi và nhận lại
Ngày Đăng: 2019-09-16 17:00:47

Liên chi Hội Sinh viên các khoa cùng các câu lạc bộ – đội – nhóm của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh sôi nổi với chuỗi hoạt động tình nguyện trung thu vì đàn em năm 2019.

Tết Trung thu hay còn gọi là tết thiếu nhi được diễn ra vào rằm tháng tám âm lịch. Vào dịp này thiếu nhi, luôn mong muốn được người lớn tặng đồ chơi, khi xưa thường là đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân, súng phun nước, tò he… được ăn bánh nướng, xem múa lân và rước đèn. Với mong muốn lưu giữ nét đẹp truyền thống và mang đến cho trẻ em vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn một tết trung thu trọn vẹn, Hội sinh viên Trường cùng các Liên Chi Hội Khoa và Câu lạc bộ, đội, nhóm trong Trường tổ chức Chuỗi Chương trình Trung thu vì đàn em năm 2019.

Chuỗi chương trình thu hút 11/11 Liên chi hội và các Câu lạc bộ, đội, nhóm trong Trường tham gia. Tổng kinh phí thực hiện chuỗi chương trình lên đến gần 200 triệu đồng, được thực hiện tại các địa điểm khó khăn, vùng sâu vùng xa; các mái ấm, nhà mở trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Chuỗi chương trình với các nội dung phong phú, sáng tạo như: chiếu phim cổ tích, hội thi làm lồng đèn, các gian hàng trò chơi dân gian, rước cỗ, rước đèn, hội thi vẽ tranh “Ứơc mơ của em”, tặng hơn 120 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Chuỗi chương trình với các hoạt động tiêu biểu như:

Liên Chi Hội khoa Công Nghệ Sinh Học tổ chức “Đêm hội trăng rằm 2019”: tổ chức sân chơi và trao tặng hơn 150 phần quà cho các em thiếu nhi, tổ chức đêm hội rước đèn và giao lưu với cán bộ tại địa phương.

Picture1

Liên chi Hội Khoa Công Nghệ Sinh Học tổ chức “Đêm hội trăng rằm 2019” tại Trung tâm văn hóa phường Phú Lợi, Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Tại trường tiểu học Thành Bắc, xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, Liên Chi Hội khoa (LCH khoa) Công Nghệ Thông Tin tổ chức thực hiện công trình thanh niên, tổ chức sân chơi thiếu nhi, phổ cập tin học ứng dụng cho các bé, hội thảo tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em và các biện pháp phòng chống và nhận biết bắt cóc trẻ em tại biên giới, giao lưu chiến sĩ bộ đội tại địa phương.

Picture2

Liên Chi Hội khoa Công Nghệ Thông Tin tổ chức chương trình trung thu tại trường tiểu học Thành Bắc, xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh từ ngày 13 đến ngày 15/09/2019

 

Từ ngày 13 đến ngày 15/09/2019, LCH Khoa Đào Tạo Đặc Biệt tổ chức chương trình trung thu tại Xã Biên Giới, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 5 chiếc xe đạp hỗ trợ phương tiện cho các em đến trường, tặng trẻ em gia đình nghèo vượt khó 30 suất học bổng (vở và hiện kim). Tổ chức chương trình ngày hội trẻ thơ, đêm văn nghệ giao lưu, rước đèn trung thu, trao tặng quà trung thu cho hơn 300 em thiếu nhi của xã.

3

Liên Chi Hội Khoa Đào Tạo Đặc Biệt tặng xe đạp cho 5 học sinh có hoàn cảnh khó khăn hỗ trợ phương tiện giúp các em đến trường.

 

Chương trình “Đêm trăng cho em” được LCH Khoa Kế Toán – Kiểm Toán tổ chức tại trường tiểu học Lộc Bảo, xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 13 đến ngày 15/09/2019. Đội hình đã tổ chức “Ngày Hội Trẻ Thơ” cho các em nhỏ tại 2 điểm trường trong xã, thực hiện công trình thanh niên, sơn sửa trường, tổ chức đêm văn nghệ giao lưu rước đèn trung thu trao tặng các phần quà khuyến học cho các em học sinh, giao lưu với bà con dân tộc tại địa phương.

4

LCH Khoa Kế Toán – Kiểm Toán tổ chức chương trình “Đêm trăng cho em” tại trường tiểu học Lộc Bảo, xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

 

LCH Khoa Kinh Tế và Quản Lý Công tổ chức đêm hội “Rước đèn Trung thu” tại trường tiểu học Gia Bắc, xã Gia Bắc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Chiếu phim hoạt hình cho các em nhỏ; phát tặng lồng đèn và tổ chức đêm hội ngay tại khu vực trường học; gửi tặng những món quà nhỏ gồm bánh trung thu và đồ dùng học tập đến 600 học sinh tại trường; thăm và trao tặng những suất quà cho các em nhỏ xung quanh khu vực trường học, làng dân tộc thuộc xã Gia Bắc.

5

LCH Khoa Kinh Tế và Quản Lý Công tổ chức đêm hội “Rước đèn Trung thu” tại trường tiểu học Gia Bắc, xã Gia Bắc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 14-15/09/2019

 

Đêm hội “Cuội” đã được Liên Chi Hội khoa Luật tổ chức tại Xã Đa Kia, xã Phước Minh, huyện Bù Da Mập, tỉnh Bình Phước và mái ấm Thiên Phước, 140 Đỗ Đăng Tuyển, Lô 6, An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Đã tổ chức Phiên tòa giả định, tặng quà cho các em học sinh dân tộc thiểu số và các em nhỏ, trao tặng hơn 850 phần quà và lồng đèn; 10 suất học bổng trị giá 2,5 triệu đồng trong đó có xe đạp; 20 suất học bổng trị giá 1,5 triệu đồng; và 03 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

7

Các tình nguyện viên của Liên Chi Hội khoa Luật đang chuẩn bị công tác tổ chức đêm hội “Cuội” tại Xã Đa Kia, xã Phước Minh, huyện Bù Da Mập, tỉnh Bình Phước

 

Liên chi Hội khoa Ngoại ngữ tổ chức chương trình “Cuội 2019” tại Trường Tiểu học Phú Hòa Đông 2, ấp Bến Cỏ, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM

 

9

Liên chi Hội khoa Quản Trị – Kinh Doanh tổ chức chương trình Trung thu vào ngày 08/09/2019 tại Mái ấm Hoa Hồng – Tỉnh lộ 8, ấp 3, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi

 

Chương trình “Vầng trăng tuổi thơ 2019” đã được LCH khoa Tài Chính – Ngân Hàng tổ chức vào 2 ngày 7-8/9/2019 tại trường tiểu học Tân Lập 2, xã Tân Lập 2, Huyện Tân Phước, Tỉnh Tiền Giang. Đội hình đã tổ chức sân chơi với những gian hàng trò chơi cho trẻ em địa phương, tạo sự gắn kết giữa tình nguyện viên và các em thiếu nhi vùng sâu của tỉnh. Bên cạnh đó thực hiện công trình thanh niên tại trường, giáo dục nhận biết vấn nạn bạo hành, bắt cóc trẻ em và cách xử trí qua các vở kịch trong đêm hội trăng rằm. Tổ chức văn nghệ giao lưu giữa đơn vị với địa phương và rước đèn trong khuôn viên trường.

10

Liên Chi Hội Khoa Tài Chính – Ngân Hàng tổ chức chương trình “Vầng trăng tuổi thơ 2019” vào 2 ngày 7-8/9/2019 tại trường tiểu học Tân Lập 2, xã Tân Lập 2, Huyện Tân Phước, Tỉnh Tiền Giang

 

LCH Khoa Xã Hội Học – Công Tác Xã Hội – Đông Nam Á cũng đã tổ chức chương trình trung thu tại Trường mẫu giáo Phước Lâm (Ấp Phước Kế, xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) 2 ngày từ 9 – 10/09/2019. Với các nội dung, tổ chức sân chơi thiếu nhi, văn nghệ và đêm phá cỗ cho các em thiếu nhi. Trao tặng các phần quà trung thu và các phần quà khuyến học cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập. Cùng đó LCH khoa Xây Dựng phối hợp với câu lạc bộ Guitar CEO trong 2 ngày 07-08/09/2019 đã thực hiện chương trình tại Trường tiểu học, THCS Lê Minh Xuân điểm Bàu Công, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và Phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình với tên gọi “Đom Đóm 2019”.

11

Liên Chi Hội khoa Xây Dựng tổ chức chương trình “Đom Đóm 2019” Trường tiểu học, THCS Lê Minh Xuân điểm Bàu Công, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An và tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Cùng với Liên chi hội các Khoa, hoạt động tình nguyện mùa trung thu cũng diễn ra sôi nổi tại các câu lạc bộ – đội – nhóm trong toàn Trường. Câu lạc bộ Night Guitar tổ chức chương trình tại Trường tiểu học Nhị Bình, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang với 10 gian hàng tạo sáng tạo dành cho các em vui chơi, đồng thời tổ chức đêm nhạc Trăng Cho nhằm giao lưu, trao quà trung thu cho các em và các phần quà khuyến khích cho những học sinh nghèo vượt khó. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Cánh hạc Hồng, Khoa Quản Trị Kinh Doanh từ ngày 12 đến 13/09/2019 thực hiện chương trình tại Trường Tiểu học Trà Côn C, xã Trà Côn, Huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, câu lạc bộ OU-IT’s English Club – Khoa Công nghệ Thông tin đã thực hiện chương trình tại Mái Ấm Thiên Thần – số 296 khu 3, tổ 9, Đông Hải, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu với tên gọi “Trăng thương 2019” vào ngày 14/09/2019.Với hoạt động thăm hỏi các em nhỏ, tổ chức hoạt động văn nghệ, trao các phần quà cho các bé. Tặng các loại gia vị cho nhà bếp của mái ấm.

12

Câu lạc bộ Guitar CEO khoa Xây Dựng tổ chức chương trình “Đom Đóm 2019” tại trường tiểu học Lê Minh Xuân, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An trong 2 ngày 07-08/09/2019.

 

Những câu chuyện được viết ra từ những chương trình Trung thu mà các Liên chi Hội, câu lạc bộ, đội, nhóm trong trường tổ chức không chỉ là tấm vé trở về tuổi thơ của chính mỗi bạn sinh viên mà còn là động lực để các bạn sinh viên tiếp tục tạo nên tuổi thơ tròn đầy cho các em thiếu nhi tại những nơi khó khăn còn cần lắm nhiệt huyết và sức trẻ tình nguyện. Chương trình mang tính giáo dục cao, hoàn thiện nhân cách tốt đẹp cho các em sinh viên Trường, biết sống và làm việc vì cộng đồng, tự rèn luyện và trở thành người có ích cho xã hội.

 

Thái Trọng Nghĩa.