Ngày hội “Tết dân tộc – Âm hưởng cổ truyền” năm 2021
Ngày Đăng: 2021-01-24 15:28:58

Ngày 24/01/2021, tại cơ sở 371 Nguyễn Kiệm, Đoàn trường – Hội sinh viên Trường ĐH Mở TPHCM phối hợp với Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Tết Dân Tộc với chủ đề “Tết Dân tộc – Âm hưởng Cổ truyền” với nhiều không gian mới lạ, đa sắc màu.

Ngày hội Tết dân tộc năm 2021 thu hút hơn 1.700 sinh viên tham gia, với nhiều không gian mới mẻ, đa sắc màu

 

 

Bên cạnh mục tiêu tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, chương trình còn mang đến cho hơn 1.700 lượt sinh viên trong nước và đặc biệt là các bạn sinh viên Pháp đang theo học chương trình liên kết Quốc tế Rouen của trường một không gian Tết cổ truyền với văn hóa thưởng thức và âm nhạc dân tộc học đường.

 

Đến với Tết Dân tộc – Âm hưởng Cổ truyền, sinh viên sẽ được trải nghiệm các không gian mang đậm không khí Tết Việt, có thể kể đến như: Khu vực “Hái lộc đầu năm”, khi check – in ngày hội các bạn sinh viên sẽ được mang về một phong bao lì xì, với những lời chúc thú vị để đón một năm mới hứng khởi; “Góc Xuân truyền thống” với thiết kế sinh động, rực rỡ chào mừng Xuân Tân Sửu; Không gian “Ông đồ – Nét chữ đầu năm” có nhiều điều mới lạ, khi mà có tận 03 ông đồ liên tục viết cho các bạn sinh viên những nét chữ khai xuân, ngoài ra với sự hướng dẫn của ông đồ, các bạn sinh viên còn tự tay viết cho mình những bức thư pháp theo mong muốn.

 

Không gian “Trò chơi dân gian” ngày tết được tái hiện sinh động thu hút sinh viên tham gia

Khu vực “Trò chơi dân gian” đã thu hút nhiều bạn sinh viên tham gia với các trò chơi như: ô ăn quan, nhảy bao bố, thi gắp đậu, bịt mắt đập heo, tạt lon tuổi thơ, nhảy sạp,… các bạn sinh viên sẽ được cấp giấy chứng nhận “Thanh niên khỏe” từ Hội Sinh viên Trường sau khi hoàn thành các trò chơi. Các gian hàng ẩm thực, quần áo, phụ kiện do các sinh viên thực hiện đã tăng thêm phần nô nức cho chương trình.

Không gian “Ông đồ – nét chữ đầu năm” thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia xin chữ và tập viết chữ.

 

Các bạn sinh viên Pháp đang theo học chương trình liên kết Quốc tế Rouen của trường

 

Điểm nhấn cho chương trình năm nay chính là khu vực “Âm nhạc dân tộc học đường” với sự góp mặt của NSƯT Ngô Tuyết Mai và tài năng trẻ Đinh Nhật Minh. Hai nghệ sĩ mang đến cho Tết Dân tộc 2021 những bản hòa tấu nhạc cụ dân tộc đúng với tinh thần “Âm hưởng Cổ truyền” của ngày hội. Các bạn đã được cô Tuyết Mai hướng dẫn trải nghiệm các loại nhạc cụ như: đàn tam thập lục, đàn tranh, đàn T’rưng,… Ngoài ra, tài năng trẻ Đinh Nhật Minh đã cùng sinh viên hòa phối các loại sáo của Việt Nam với những bản nhạc hiện đại, âm nhạc điện tử rất gần gũi với giới trẻ.

Tài năng trẻ Đinh Nhật Minh hòa phối các loại sáo của Việt Nam.

 

Đ/c Trần Văn Trí – Bí thư Đoàn trường tặng hoa cho NSUT Ngô Tuyết Mai và Tài năng Trẻ Đinh Nhật Minh tại không gian Âm nhạc dân tộc.

 

Không chỉ dừng lại ở việc xem và thưởng thức, mà thông qua ngày hội, các sinh viên đã được trải nghiệm một không gian tết đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc, qua đó, các bạn sẽ hiểu hơn về truyền thống nước nhà, tự hào về văn hóa Việt Nam./.