Ngày hội thanh niên với pháp luật năm 2019
Ngày Đăng: 2019-11-09 16:49:04

Nhằm thiết thực hưởng ứng “Ngày pháp luật Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” năm 2019, Đoàn Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Đoàn trường ĐH Công Nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Đoàn Trường Đại học Tài chính – Marketing và Quận Đoàn Gò Vấp đã tổ chức “Ngày hội Thanh niên với Pháp luật năm 2019” tại trường Đại học Công Nghiệp Tp.HCM vào ngày 9/11/2019.

 

1

Ngày hội Thanh niên với Pháp Luật năm 2019 được tổ chức tại khuôn viên trường đại học Công Nghiệp TP. Hồ Chí Minh.

Với chủ đề: “Tuổi trẻ Thành phố góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, thực thi, bảo vệ pháp luật, ý thức tuân thủ pháp luật, xây dựng nhà nước liêm chính, hành động, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả; xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”, đây là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm tuyên truyền phổ biến pháp luật và nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật trong thanh niên.

Đến tham gia ngày hội, có sự hiện diện của đại diện các đơn vị tổ chức, cùng với hơn 2.500 các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đại diện Đoàn trường đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh có anh Trần Văn Trí – Bí thư Đoàn trường, cùng các đồng chí thường trực Đoàn trường và Ban thường vụ Đoàn trường cùng tham dự

Ngày hội diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động hấp dẫn như:

Sân chơi học thuật “Chúng tôi là Tuyên truyền viên”

Là 1 cuộc thi với  nội dung liên quan đến các luật gắn liền với sinh viên, thanh niên theo dạng câu hỏi ngắn, tiểu phẩm tình huống, sân khấu hóa. Đội thi của trường đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được giải Nhì chung cuộc của sân chơi.

Đội thi của trường đại học Mở TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành giải Nhì chung cuộc trong phần thi “Chúng tôi là tuyên truyền viên Pháp Luật”

Đội thi của trường đại học Mở TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành giải Nhì chung cuộc trong phần thi “Chúng tôi là tuyên truyền viên Pháp Luật”

Phiên tòa giả định

Là khu vực thực hiện tái diễn các phiên tòa có nội dung liên quan đến Luật dân sự nhằm tuyền truyền cho thanh niên những kiến thức và sai phạm cần tránh.

Không gian “Sinh viên tìm hiểu pháp luật”

Với các gian hàng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng chuyển tải các nội dung luật đến sinh viên, thanh niênCác gian hàng được chia theo chủ đề do các đơn vị phụ trách thực hiện xoay quanh chủ đề về luật An toàn giao thông; luật hôn nhân, gia đình; luật  giáo dục và giáo dục Đại học; luật Sở hữu trí tuệ; luật về ma túy; luật biển đảo; luật trẻ em; luật môi trường. Đây là một trong những khu vực thu hút đông đảo sinh viên tham gia và giao lưu tương tác qua từng gian hàng.

4

Không khí sôi nổi của các bạn sinh viên tham gia các khu vực trong ngày hội

 

5

Gian hàng tìm hiểu về tác hại của ma túy và những điều cần tránh thu hút sinh viên tham gia.

 

Tọa đàm “Phòng chống lừa đảo qua mạng xã hội”

Trường đại học Công Nghiệp TP.HCM phụ trách mời báo cáo viên trình bày về sử dụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả, tuyên truyền cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội thu hút hơn 300 sinh viên tham dự tọa đàm.

Tọa đàm “Phòng chống lừa đảo qua mạng xã hội” đã thu hút hơn 300 sinh viên tham dự.

Tọa đàm “Phòng chống lừa đảo qua mạng xã hội” đã thu hút hơn 300 sinh viên tham dự.

Không gian triển lãm và chiếu phim tuyên truyền các nội dung trọng tâm, cơ bản của các luật gắn với sinh viên và việc sinh viên chấp hành pháp luật.

Triển lãm với các ấn phẩm thiết kế dưới dạng infographic tuyên truyền các nội dung trọng tâm, cơ bản của các luật gắn với sinh viên. Chiếu phim các video clip tuyên truyền về pháp luật do các trường thực hiện. Sinh viên tham gia tìm hiểu triển lãm và được tham gia các phần thi tương tác dành cho sinh viên.

Không gian sinh viên góp ý dự thảo Luật Thanh niên

Ban tổ chức chương trình chuẩn bị laptop và thiết bị hỗ trợ, bố trí tạo thành không gian mở, các bạn sinh viên góp ý thông qua hình thức góp ý trực tuyến trên biểu mẫu được thiết kế sẵn dựa trên những gợi ý, tóm tắt những nét cơ bản từ dự thảo Luật Thanh niên. Là khu vực để các bạn đoàn viên, sinh viên có thể đóng góp ý kiến của mình về luật thanh niên mà đối tượng thụ hưởng chính là bản thân mình.

Về hoạt động tập huấn, tuyên truyền về luật giao thông và kỹ năng lái xe an toàn.Đoàn trường Đại học Công nghiệp TP. HCM phối hợp với Head Honda tổ chức tuyên truyền luật giao thông đường bộ trong sinh viên, hưỡng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, thi tìm hiểu về biển báo giao thông, thi lái xe trên sa hình, thay nhớt miễn phí dành cho sinh viên…bên cạnh đó là những phần quà vô cùng hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên.

Đại diện Head Honda đã trao các phần quà dành cho các bạn sinh viên trong buối tập huấn kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn.

Đại diện Head Honda đã trao các phần quà dành cho các bạn sinh viên trong buối tập huấn kiến thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn.

 

Không gian  “Bảo vệ tác quyền – tuyên truyền không sử dụng sách photo”– gắn với hoạt động trao đổi và tặng sách của sinh viên

Tổ chức hoạt động trao đổi sách cũ và tặng sách trong sinh viên, các trò chơi tuyên truyền về việc không sử dụng sách photo trong sinh viên.

Không gian âm nhạc đường phố và các trò chơi kiến thức nhanh về pháp luật

Với các hoạt động giao lưu văn nghệ giữa các nhóm nhạc ở các đơn vị tham gia ngày hội, tổ chức thi trắc nghiệm nhanh, tuyên truyền trong sinh viên các kiến thức luật cơ bản.

Không gian âm nhạc đường phố và sân khấu tuyên truyền pháp luật là một trong những khu vực thu hút các bạn thanh niên tham gia giao lưu giữa các câu lạc bộ - đội - nhóm giữa các trường và thanh niên khu vực quận Gò Vấp

Không gian âm nhạc đường phố và sân khấu tuyên truyền pháp luật là một trong những khu vực thu hút các bạn thanh niên tham gia giao lưu giữa các câu lạc bộ – đội – nhóm giữa các trường và thanh niên khu vực quận Gò Vấp

Bên cạnh đó, trong ngày hội thanh niên với pháp luật, các đơn vị tổ chức ngày hội cũng đã kí kết biên bản “Thỏa thuận hợp tác: Tuyên truyền phổ biến Pháp luật giai đoạn 2019-2022 dành cho sinh viên và thanh niên trên địa bàn quận Gò Vấp”.

Toàn cảnh các đơn vị trong buổi lễ kí kết biên bản hợp tác có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị.

Toàn cảnh các đơn vị trong buổi lễ kí kết biên bản hợp tác có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị.

 

Đây được coi hoạt động vô cùng ý nghĩa, giúp tăng cường các hoạt động liên tịch, phối hợp giữa các Đoàn trường, các đơn vị để đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Ngày hội thanh niên với pháp luật năm 2019 đã diễn ra thành công, các nội dung, các khu vực được sự tham gia sôi nổi, tương tác cao và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của thanh niên, sinh viên. Ngày hội là sân chơi hữu ích để tuyên truyền và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong thanh niên, nhằm xây dựng nhà nước liêm chính, hành động, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả; xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

ĐTN