Nhiều cuộc thi trực tuyến Kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 25 năm thành lập Đoàn Trường ĐH Mở Tp.HCM
Ngày Đăng: 2021-04-12 16:38:23

Hướng tới kỷ niệm 90 năm lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021) và 25 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở TP.HCM (10/04/1996 – 10/04/2021), Đoàn Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các cuộc thi trực tuyến trong tháng 3 và tháng 4 vừa qua.

1.CUỘC THI THIẾT KẾ BIỂU TRƯNG 25 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH

Nhằm phục vụ cho công tác tuyên truyền và sử dụng làm biểu trưng chính thức của các chương trình chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở TP.HCM (10/04/1996 – 10/04/2021). Qua đó, tuyên truyền đến Đoàn viên, sinh viên chặng đường xây dựng và phát triển của Đoàn trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh, giới thiệu những hình ảnh đẹp, nhiều ý nghĩa của các hoạt động Đoàn trường, đồng thời góp phần khắc họa rõ nét hình ảnh thể hiện tính năng động, sáng tạo của sinh viên Trường ĐH Mở TP. Hồ Chí Minh đến với xã hội. Đoàn Trường tổ chức cuộc thi “Thiết kế biểu trưng 25 năm chào mừng Ngày thành lập Đoàn Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh (10/4/1996 – 10/4/2021)”.

 

Poster triển khai cuộc thi

 

Nội dung biểu trưng phải thể hiện tinh thần, khát vọng và sức trẻ của Đoàn viên, sinh viên; sự năng động, sáng tạo, xung kích đi đầu của đoàn viên, sinh viên trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Trường Đại học Mở TP.HCM; góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Đồng thời thiết kế mang tính sáng tạo cao của cá nhân, không sao chép từ các tác phẩm khác. Thời gian diễn ra vòng bình chọn Online: từ ngày 27/03 – 31/03/2021.

Yêu cầu về nội dung và hình thức của sản phẩm

 

Triển khai Vòng bình chọn Online

 

Sau hơn 3 tuần triển khai cuộc thi, ban tổ chức đã tìm ra các tác phẩm xuất sắc nhất đạt chất lượng về nội dung và hình thức.

Ban tổ chức đã chọn ra 3 tác phẩm để trao giải thưởng của cuộc thi:

Giải Nhất: sinh viên Trương Quốc Linh

 

Giải Nhì: sinh viên Trần Hữu Ngân Sơn

 

Giải Ba: sinh viên Trần Thanh Rin

 

Tác phẩm đạt giải cao nhất của cuộc thi đã được chọn trở thành biểu trưng 25 năm – biểu trưng đại diện một cột mốc quan trọng của Đoàn Trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh, được xuất hiện trên các ấn phẩm truyền thông, công trình tuyên truyền nhằm phục cho sự kiện thành lập Đoàn trường.

 

2.CUỘC THI XÂY DỰNG VIDEOCLIP “TỰ HÀO LÀ ĐOÀN VIÊN, CÁN BỘ ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH”

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Tháng thanh niên năm 2021 của Đoàn trường và chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021) và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Đoàn Trường Đại học Mở TP. HCM (10/4/1996 – 10/04/2021). Thực hiện theo phân công và chỉ đạo của Đoàn Trường, Đoàn khoa Tài chính – Ngân hàng đăng cai tổ chức cuộc thi xây dựng VideoClip “Tự hào là Đoàn viên, Cán bộ Đoàn trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh”.

 

Poster triển khai cuộc thi xây dựng Video clip

 

Cuộc thi là hoạt động nhằm ôn lại những truyền thống của người Đoàn viên cũng như là những khoảnh khắc hoạt động của Đoàn viên, Cán bộ Đoàn trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh trong suốt thời gian công tác, học tập. Nội dung bài dự thi bao gồm một videoclip có độ dài từ 5 đến 10 phút, có thuyết minh hoặc phụ đề, có nhạc nền, nội dung xoay quanh các hoạt động Đoàn các cấp của Trường, các dấu ấn, kỷ niệm đáng nhớ trong công tác Đoàn, những hình ảnh đẹp, tiêu biểu của Đoàn viên, cán bộ Đoàn Trường Đại học Mở TP. HCM các giai đoạn,… Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 13/3 đến ngày 03/4/2021.

 

Cuộc diễn ra từ ngày 13/3 đến ngày 3/4/2021

 

Ban tổ chức đã trao giả thưởng cho các tác phẩm dự thi xuất sắc nhất.

 

Trải qua gần một tháng diễn ra cuộc thi, Ban Tổ chức nhận được rất nhiều bài dự thi của các bạn sinh viên, cán bộ Đoàn các thời kỳ với những đoạn clip ghi lại dấu ấn chặng đường hình thành và phát triển của Đoàn trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. Và Ban Tổ chức đã trao giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất trong cuộc thi.

 

3.CUỘC THI ĐOÀN TRONG TIM TÔI 2021

Nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021) và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Đoàn trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh (10/04/1996 – 10/04/2021). Đoàn trường tổ chức cuộc thi “ĐOÀN TRONG TIM TÔI” năm 2021, do Đoàn Khoa Kế toán – Kiểm toán phụ trách đăng cai.

 

Poster Đoàn trong tim tôi 2021

 

Nội dung cuộc thi là những chia sẻ, suy nghĩ của bạn xoay quanh về cán bộ Đoàn, bày tỏ những kỳ vọng, tâm tư, tình cảm về tổ chức Đoàn. Kể về những câu chuyện đáng nhớ, những kỷ niệm, cảm xúc, ký ức đẹp, khoảnh khắc tiêu biểu trong các hoạt động phong trào, hoạt động tình nguyện qua các giai đoạn, quá trình tham gia công tác Đoàn tại trường. Tác phẩm có thể đề cập đến những tấm gương thanh niên điển hình, tiêu biểu có sức lan tỏa, mang lại hiệu ứng tích cực trong cộng đồng qua các giai đoạn của trường, tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, thế hệ trẻ Việt Nam qua các giai đoạn. Nói lên vai trò, trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ hiện nay trong việc phát huy sức trẻ trong các hoạt động tình nguyện, phục vụ cộng đồng, xây dựng tổ chức Đoàn.

 

Thời gian diễn ra cuộc thi từ ngày 02/3 đến ngày 4/4/2021.

 

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: từ ngày 02/03 đến ngày 24/03/2021. Đối tượng dự thi bao gồm sinh viên đại học hệ chính quy, cán bộ, viên chức, giảng viên tại Trường Đại học Mở TP.HCM, cựu sinh viên, cựu cán bộ Đoàn Trường Đại học Mở TP.HCM.  Cuộc thi bao gồm 2 vòng thi: Vòng sơ loại online: thời gian bình chọn tác phẩm dự thi diễn ra từ ngày 03/03 đến ngày 28/03/2021. Vòng 2 – Vòng chung kết trao giải: diễn ra vào ngày 04/04/2021

 

Cuộc thi thu hút nhiều tác phẩm tham gia, nhiều tác phẩm giàu cảm xúc

 

Sau gần 1 tháng triển khai cuộc thi, ban tổ chức đã tổng hợp kết quả bình chọn dựa trên thể lệ cuộc thi và số điểm đến từ Ban giám khảo, ban tổ chức đã chọn ra những bài thi xuất sắc nhất trong cuộc thi và tiến hành trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất, cụ thể như sau:

Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các thí sinh có tác phẩm dự thi xuất sắc và có tính lan tỏa cao trên mạng xã hội.

 

Đoàn trong tim tôi là cuộc thi lần đầu tiên được Đoàn Trường tổ chức nhằm khơi gợi những cảm xúc, kỷ niệm đẹp của các bạn cán bộ Đoàn trong toàn trường, chia sẻ tình cảm của các bạn sinh viên dành cho tổ chức và bày tỏ những mong muốn, những kỳ vọng, những đóng góp của bản thân góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng gần gũi, phát triển vững mạnh, lan tỏa được những câu chuyện đẹp, những thông điệp tích cực với cộng đồng mạng xã hội.

Trong tình hình chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đoàn trường đã linh hoạt triển khai các hoạt động bằng nhiều hình thức khác nhau để đảm bảo các tuyến hoạt động hưởng ứng, chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn và 25 năm thành lập Đoàn trường. Các cuộc thi trực tuyến được triển khai thu hút đông đảo sinh viên tham gia và nhận được tương tác cao và lan tỏa trên mạng xã hội./.