Sinh viên Đại học Mở Tp.HCM hào hứng trong cuộc đua tìm kiếm “thủ lĩnh” sinh viên
Ngày Đăng: 2019-03-26 11:54:21

Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019 – 2022; Kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên (9/01/1950 – 09/01/2019); Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019). Đoàn trường Đại học Mở Tp.HCM đã tổ chức cuộc thi Tìm kiếm thủ lĩnh sinh viên OU năm 2019. Cuộc thi tạo cơ hội phát hiện các nhân tố mới, nổi bật để tiếp tục bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Đoàn-Hội các cấp, đồng thời, mong muốn tìm được những ý tưởng sáng tạo trong hoạt động của sinh viên, nhằm giúp đoàn viên thanh niên của trường ngày càng được hoàn thiện, đầy bản lĩnh và tự tin.

Cuộc thi năm nay đã hút gần 400 sinh viên tham gia. Với hình thức thi mới lạ, kết hợp với kiến thức và kỹ năng, đòi hỏi các thí sinh phải luôn nổ lực thể hiện bản lĩnh của mình.

 

1

Thí sinh đến điểm danh thi vòng sơ loại

Vòng sơ loại, diễn ra vào ngày 11/3/2019, tại cơ sở 371 Nguyễn Kiệm, Gò Vấp. Với sự góp mặt của hơn 400 thí sinh, các thí sinh phải trải qua phần thi trắc nghiệm khách quan, bao gồm kiến thức về: xã hội, tư duy tổng hợp, kiến thức về Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, trắc nghiệm IQ, EQ.

 

2

 

Với sự cạnh tranh khốc liệt, vượt qua hơn 300 thí sinh khác, 60 thí sinh có điểm số cao nhất đã góp mặt vào vòng Bán kết được diễn ra vào ngày 17/3/2019, tại cùng địa điểm. Với hình thức Phản biện, điều làm nên sự mới lạ và đầy kịch tính của phần thi này là sự đối đầu giữa các thí sinh với đối thủ của họ, đó là các thủ lĩnh học sinh các trường Trung học phổ thông. Đây là phần thi đòi hỏi các thí sinh phải vận dụng tất cả kiến thức xã hội, tư duy lập luận để đưa ra các lý lẽ thuyết phục nhất.

 

3

Đội thi phản biện

 

4

Thủ lĩnh học sinh THPT

Vòng chung kết, vòng thi đấu quyết định để chọn ra ngôi vị thủ lĩnh, được tổ chức tại cở sở 97, Võ Văn Tần, Quận 3 vào ngày 26/3/2019. Top 17 thí sinh xuất sắc sẽ trải qua 4 phần thi: Dự án của tôi; Tôi tài năng; Thủ lĩnh thông tuệ và Thủ lĩnh nhạy bén.

 

5

Phần thi Dự án của tôi, các đội thi sẽ thuyết trình về một sáng kiến trong giáo dục, hoạt động Đoàn – Hội, bảo vệ môi trường…

 

6

Đội Dream Makers thuyết trình về dự án

Phần thi Tôi tài năng, các đội thi thể hiện tài năng của mình như múa, hát, diễn kịch, võ thuật.

7

Đội BALIS diễn kịch trong phần thi tài năng

 

8

Đội Mở mộng mơ diễn kịch trong phần thi tài năng

 

9

Thí sinh thể hiện phần thi tài năng

Phần thi Thủ lĩnh thông tuệ, các thí sinh trả lời câu hỏi, thể hiện sự hiểu biết về lịch sử Đoàn – Hội, lịch sử đất nước, lịch sử về chủ tịch Hồ Chí Minh

 

10

 

Phần thi Thủ lĩnh nhạy bén, phần thi ứng xử trực tiếp giữa thí sinh và BGK về các vấn đề liên quan đến đời sống, sinh viên, xã hội.

 

11

Trải qua các vòng thi đầy thử thách, cuộc thi đã tìm ra TOP 7 thí sinh xuất sắc nhất.

Giải khuyến khích thuộc về các thí sinh:

– Lương Phúc – Khoa Công nghệ thông tin

– Lê Thị Hồng Phương – Khoa Luật

– Huỳnh Ngọc Gia Linh – Khoa XHH-CTXH-ĐNA

– Nguyễn Trần Nhật Thiện – Khoa Công nghệ thông tin

 

12

Giải khuyến khích: Lương Phúc – Hồng Phương – Gia Linh – Nhật Thiện

 

13

Giải ba: Lê Nguyễn Diễm Quỳnh – Khoa Luật

 

14

Giải nhì: Nguyễn Quang Hiếu – Khoa Đào tạo đặc biệt

 

15

Giải nhất – Tân thủ lĩnh sinh viên OU: Phạm Hoàng Phúc – Khoa Luật

Cuộc thi TÌM KIẾM THỦ LĨNH SINH VIÊN OU – NĂM 2019, là một cuộc thi bổ ích, thú vị, giúp các bạn sinh viên vượt qua những trở ngại của bản thân, có cơ hội học hỏi, giao lưu và tiếp thu nhiều kinh nghiệm. Đồng thời, đây là cơ hội các nhân tố bí ẩn được phát hiện để bồi dưỡng và phát huy, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho các hoạt động của trường.

 

 BTC cuộc thi