Sinh viên OU sống xanh cùng phim ảnh 2021
Ngày Đăng: 2021-04-26 16:24:28

2.646 lượt sinh viên tham gia 5 tuần lễ phim “Sống xanh cùng phim ảnh”, với 5 bộ phim mang tên “Cây trồng biến đổi gen: Thế giới của Monsanto”, “Trái đất không thuộc về con người, con người mới thuộc về trái đất”, “Chăn nuôi: thức ăn cho người, thức ăn cho gia súc”, “Chưa mòn đã hỏng: kế hoạch đào thải non sản phẩm” và “Cái giá của rác thải hạt nhân”. Đó là những hoạt động hữu ích của Đoàn viên, sinh viên Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng thanh niên năm 2021, nhằm truyền tải thông điệp “Sống xanh”, tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường sống, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và sử dụng nguồn năng lượng xanh, sạch thông qua những bộ phim về chủ đề bảo vệ môi trường sinh động, hấp dẫn dành cho các bạn Đoàn viên, sinh viên.

“Sống xanh cùng phim ảnh” là một dự án nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Thanh niên 2021 do Đoàn Trường phối hợp với Trung tâm nghiên cứu phát triển của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện. Dự án được triển khai trong 5 tuần, mỗi tuần ban tổ chức triển khai một bộ phim với một chủ đề cụ thể. Sinh viên tham gia dự án phải bấm vào xem phim, ghi nhớ các số liệu, chi tiết quan trọng có tính cốt lõi của nội dung phim và sau đó thực hiện trả lời bộ câu hỏi của ban tổ chức đưa ra vào mỗi tuần. Theo đó, ban tổ chức tặng Giải thưởng tuần dành sinh viên có điểm số trả lời câu hỏi cao nhất và sớm nhất 1 phần thưởng trị giá 300 nghìn đồng. Thông tin sinh viên đạt giải thưởng tuần và danh sách kết quả điểm thi của sinh viên tham gia mỗi tuần được công bố tại Fanpage Áo xanh OU.

Sau 5 tuần triển khai, Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên, cụ thể:

Tuần phim đầu tiên được triển khai với bộ phim “Cây trồng biến đổi gen: Thế giới của Monsanto”. Với thời lượng 70 phút, bộ phim cung cấp các thông tin hữu ích về thực trạng cây trồng đang biến đổi gen trên khắp thế giới. Với tuần phim đầu tiên, bộ câu hỏi gồm 12 câu đã thu hút 303 lượt sinh viên tham gia. Bạn Nguyễn Thị Bích Thảo, sinh viên khóa K17 Khoa Luật đã xuất sắc trả lời đúng 12/12 câu hỏi trong thời gian sớm nhất và được nhận giải thưởng tuần phim đầu tiên của dự án.

Poster tuần phim thứ nhất với bộ phim “Cây trồng biến đổi gen: Thế giới của Monsanto”

 

Tuần phim thứ 2 được triển khai với bộ phim “Trái đất không thuộc về con người, con người mới thuộc về trái đất”. Với thời lượng gần 90 phút, bộ phim đã đề cập tới hoạt động của các quốc gia gây hiệu ứng nhà kính cùng các hoạt động phát triển kinh tế gây ô nhiễm môi trường, hiện tượng sa mạc hóa. Thông điệp của bộ phim: con người phải hành động ngay từ bây giờ, để tìm ra các nguồn năng lượng xanh sạch để duy trì sự sống về lâu dài. Bạn Nguyễn Thị Như Ý, sinh viên khóa K18 khoa Đào tạo đặc biệt đã xuất sắc trả lời đúng 13/13 câu hỏi trong thời gian sớm nhất, xuất sắc giành được giải thưởng tuần 2 của dự án. Tuần phim thứ 2 thu hút 659 lượt sinh viên tham gia.

Poster tuần phim thứ 2 “Trái đất không thuộc về con người, con người mới thuộc về trái đất”

 

Tuần phim thứ 3 được triển khai với bộ phim “Chăn nuôi: thức ăn cho người, thức ăn cho gia súc”. Bộ phim có thời lượng dài 65 phút, cung cấp thông tin hữu ích về vấn đề sử dụng các loại thịt thành phẩm từ chăn nuôi, các nguy cơ khi lạm dụng quá nhiều thịt gia súc, gia cầm sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm cho con người. Bạn Bùi Thị Kim Oanh, sinh viên khóa K20 khoa Công nghệ thông tin đã xuất sắc trả lời đúng 14/14 câu hỏi trong thời gian sớm nhất và nhận được giải thưởng tuần của dự án. Tuần phim thứ 3 có 840 lượt sinh viên tham gia.

Poster tuần phim thứ 3 “Chăn nuôi: thức ăn cho người, thức ăn cho gia súc”

 

Tuần phim thứ 4 với bộ phim “Chưa mòn đã hỏng: kế hoạch đào thải non sản phẩm”. Với thời lượng 74 phút, “Chưa mòn đã hỏng: kế hoạch đào thải non sản phẩm” đã cung cấp cho người xem những số liệu cụ thể về khối lượng các sản phẩm, thiết bị máy móc bị đào thải khi vẫn còn trong thời hạn sử dụng và đề cập tới những tác động xấu của chúng lên môi trường sống, gây áp lực cho môi trường và không gian quản lý của con người. Bạn Lê Thị Tường Vy, sinh viên khóa K19 khoa Đào tạo đặc biệt đã giành được giải thưởng tuần của dự án với số điểm 08/9 và có thời gian sớm nhất. Tuần phim thứ 4 thu hút 418 lượt sinh viên tham gia.

Poster tuần phim thứ 4 “Chưa mòn đã hỏng: kế hoạch đào thải non sản phẩm”

 

Tuần phim thứ 5 với bộ phim “Cái giá của rác thải hạt nhân”. Với thời lượng 29 phút, “Cái giá của rác thải hạt nhân” đã cung cấp cho người xem những số liệu cụ thể về số lượng nhà máy điện hạt nhân trên toàn thế giới và tác động tiêu cực của các nhà máy này cũng như rác thải hạt nhân sẽ làm ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi trường đất của con người về lâu dài. Bạn Đặng Ngô Minh Nghĩa, sinh viên khóa K18 khoa Xã hội học – Công tác xã hội – Đông Nam Á đã giành được giải thưởng tuần của dự án với số điểm 10/10 và có thời gian trả lời sớm nhất. Tuần phim thứ 5 thu hút 268 lượt sinh viên tham gia.

Poster tuần phim thứ 5 “Cái giá của rác thải hạt nhân”

 

Sau 5 tuần triển khai dự án với 5 bộ phim, dự án đã thu hút 2.646 lượt sinh viên tham gia và đã tìm ra được 5 bạn sinh viên xuất sắc đạt kết quả cao nhất để trao 5 giải thưởng tuần tổng trị giá 1,5 triệu đồng. Dự án nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ các bạn Đoàn viên, sinh viên và có sự tương tác cao trên mạng xã hội./.