Sinh viên Trường ĐH Mở TPHCM đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt và nhận Giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2020
Ngày Đăng: 2021-01-09 15:12:32

Trường Đại học Mở TP. HCM vinh dự khi có 05 Sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt Trung Ương năm học 2019 – 2020, 02 Sinh viên trong số 05 Sinh viên trên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương 2 năm liền và 01 Sinh viên vinh dự nhận được giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2020. Đây là 06 tấm gương đầy tự hào về thành tích học tập lẫn phong trào ngoại khóa, lan tỏa hình ảnh Sinh viên giỏi toàn diện của trường Đại học Mở TP.HCM với các trường bạn.

Các giải thưởng được trao vào tối ngày 07/01/2021 tại chương trình Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2021), tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và trao giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2020 được tổ chức tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Cụ thể, năm 2020, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhận được 458 hồ sơ đề nghị xét trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” từ 41 tỉnh, thành phố, các trường trực thuộc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan, Hàn Quốc, Bỉ và Áo. Trên cơ sở kết quả thẩm định, đề xuất của Hội đồng xét chọn danh hiệu, Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam quyết định trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2020 cho 198 sinh viên.

Trong đó, trường Đại học Mở TP. HCM có 05 Sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương năm học 2019 – 2020, 02 Sinh viên trong số 05 Sinh viên trên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương 2 năm liền và 01 Sinh viên vinh dự nhận được giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2020.

 

Sinh viên QUANG TRỌNG MINH – Khoa Công Nghệ Sinh Học – Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương 2 năm liền (2018 – 2019, 2019 – 2020):

Quang Trọng Minh đã xuất sắc Bảo vệ khóa luận với số điểm tuyệt đối 10,00/10,00 và trở thành THỦ KHOA tốt nghiệp toàn trường Đại học Mở TP.HCM niên khóa 2016 – 2020 đồng thời cũng là THỦ KHOA tốt nghiệp khoa Công Nghệ Sinh Học niên khóa 2016 – 2020.

Với đam mê Nghiên cứu khoa học từ khi mới bước chân vào trường, Minh chia sẻ: “Học ngành này cũng sẽ tìm kiếm những mô hình chẩn đoán, mô hình điều trị sớm cho những bệnh ung thư hoặc những bệnh lý phân tử khác ở người. Vì thế các đề tài nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y sinh của mình cũng đều xuất phát từ tấm lòng muốn giúp đỡ người khác, muốn tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân, muốn tăng khả năng sống sót cho người bệnh…”. Tính đến thời điểm hiện tại, Minh đã có 08 công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí Quốc tế thuộc hệ thống ISI.

Song song với những thành tích vượt trội đó, Minh cũng đã gặt hái được nhiều thành công trong quá trình học tập tại Trường:

Sinh viên Quang Trọng Minh – Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương 2 năm liên tục

 

Câu trích dẫn tâm đắc của Quang Trọng Minh – “When you want something, all the universe comprises in helping you achieve it.” – Paulo Coelho

 

Sinh viên TIÊU KHỞI MAI – Khoa Đào Tạo Đặc Biệt – Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương 2 năm liền (2018 – 2019, 2019 – 2020):

Có thể nói Tiêu Khởi Mai là một sinh viên toàn diện của trường Đại học Mở TP.HCM và khiêm tốn với bề dày thành tích của mình. Không xuất thân từ phòng thí nghiệm như Quang Trọng Minh, Mai chọn lĩnh vực Kinh doanh – Marketing để viết nên thanh xuân của bản thân.

Mai chia sẻ: “Điều may mắn đối với mình không chỉ là kết quả đạt được, mà trên con đường chinh phục những thành tựu đó mình đã gặp được những anh/chị sinh viên tài năng và cũng đầy nhiệt huyết. Mình còn nhớ tại thời điểm vào những ngày đầu năm thế này vào năm ngoái, mình vô cùng tự hào khi gặp 2 người đàn anh mà mình cực kì ngưỡng mộ – anh Nguyễn Hoàng Danh và anh Nguyễn Trung Hậu khi các anh đều đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương,  các giải Nhất, Nhì Nghiên cứu khoa học các cấp và các giải thưởng, công bố khoa học nhiều năm liền.” Nhờ những động lực đó, Mai đã phấn đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ trong năm cuối học tại Trường, và kết quả Mai đã đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương 2 năm liên tục.

Song đó, Mai cũng đã tốt nghiệp với thành tích học tập giỏi toàn khoá học ngành Quản Trị Kinh Doanh, khoa Đào Tạo Đặc Biệt, trường Đại học Mở TP.HCM. Bằng khen của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, Trung ương Hội Sinh Việt Nam với danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung Ương năm 2019. Tham gia trường Đông miền nam 2020: Cơ sở Toán học cho Khoa học dữ liệu trong khuôn khổ chương trình trọng điểm Quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020 của Viện nghiên cứu cao cấp về Toán năm 2020.

Và trên bề dày thành tích ấn tượng ấy, không thể nào không nhắc đến những thành tích về Nghiên cứu khoa học – Những đề tài có chất rất riêng thuộc về Mai:

Tiêu Khởi Mai trong buổi Lễ Tuyên dương danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương năm 2019 – 2020

 

Khép lại chặng đường 4 năm Đại học, Mai đã đạt được những thành tích ấn tượng

 

Sinh viên NGÔ TIẾN LÝ ĐỨC – Khoa Công Nghệ Sinh Học – Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương năm học 2019 – 2020:

Với mục đích lan tỏa hình ảnh Sinh viên toàn diện của trường Đại học Mở TP.HCM đến với các trường bạn. Ngô Tiến Lý Đức là một trong số ít Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương năm 2019 – 2020 có thành tích học tập tiêu biểu với số điểm tuyệt đối 4.0/4.0. Đây là niềm tự hào của trường nói chung và của khoa Công Nghệ Sinh Học nói riêng trong bảng thành tích của sinh viên năm nay.

Đức là một trong những sinh viên tài năng và là kiểu người nói ít nhưng làm nhiều, những thành tích vượt về hoạt động ngoại khóa, về học tập, về Nghiên cứu khoa học đã góp phần tạo nên bảng bề dày thành tích đáng ngưỡng mộ:

Ngô Tiến Lý Đức trong buổi Lễ tuyên dương tại Hà Nội vào ngày 07/01/2021

 

Đức còn là gương mặt tiêu biểu trong các hoạt động ngoại khóa như Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện,…

 

Sinh viên NGUYỄN THỊ TRÀ MY – Khoa Quản Trị Kinh Doanh – Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương năm học 2019 – 2020:

Là một cô gái luôn có cái nhìn tích cực trong cuộc sống, Nguyễn Thị Trà My là một gương mặt tiêu biểu của trường Đại học Mở TP.HCM trong các hoạt động ngoại khóa, các phong trào tình nguyện. My là tấm gương sáng cho đàn em noi bước trong các hoạt động sắp tới.

Xuất phát từ các phong trào tình nguyện, đến nay khi đã có những thành tích nhất định trong Nghiên cứu khoa học, My đã vinh dự nhận được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương năm học 2019 – 2020:

 

Một cô gái tích cực với những thành tích ấn tượng

 

Hình ảnh My tại Lăng Bác trong chuyến đi Hà Nội dự Lễ Tuyên dương vừa rồi

 

Sinh viên HUỲNH THỊ KIM NGÂN – Khoa Đào Tạo Đặc Biệt – Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương năm học 2019 – 2020:

Huỳnh Thị Kim Ngân là gương mặt không mấy xa lạ trong các phong trào hoạt động của trường, Kim Ngân không chỉ đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập mà còn vô cùng tích cực trong các hoạt động ngoại khóa, xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu cho sinh viên OU. Năm 2019 vừa rồi, Ngân đã nhận được Giấy khen của Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam Quận 3 về thành tích “ Tham gia tích cực Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Quận 3 –  Năm 2019”.

Trên những thành tích đó, Kim Ngân đã đạt nhiều giải thưởng danh giá và đặc biệt là danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung Ương:

Huỳnh Thị Kim Ngân rạng ngời trong buổi Lễ Tuyên dương

Những nỗ lực của Ngân trong năm vừa qua đã được ghi nhận

 

Sinh viên TRẦN CÁT ANH – Khoa Quản Trị Kinh Doanh xuất sắc được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng giải thưởng Sao Tháng Giêng năm 2020:

Hoạt động Đoàn – Hội từ khi mới bước chân vào giảng đường Đại học, sau 03 năm hoạt động không ngừng nghỉ và cương vị là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Mở TP.HCM, Trần Cát Anh đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động phong trào, hoạt động tình nguyện và cả thành tích học tập. Xứng đáng với nỗ lực đó, Cát Anh đã vinh dự nhận giải thưởng danh giá Sao Tháng Giêng năm 2020 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Giải thưởng Sao Tháng Giêng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam được xét duyệt hằng năm nhằm tuyên dương, khen thưởng sinh viên trong và ngoài nước là cán bộ Hội Sinh viên, cán bộ Đoàn thanh niên có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện, trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

 

Cát Anh trong buổi Lễ tuyên dương danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương và Sao Tháng Giêng 2020

 

05 SINH VIÊN 5 TỐT CẤP TRUNG ƯƠNG VÀ 01 SAO THÁNG GIÊNG NĂM 2020 CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH

Thành quả đáng tự hào này của các bạn cũng chính là nguồn động lực to lớn để tập thể sinh viên OU phấn đấu, nỗ lực không ngừng trên hành trình học tập – rèn luyện và tự tin lan tỏa hơn nữa hình ảnh Sinh viên OU toàn diện trên các sân chơi khác.

 

 

 

Hình ảnh Tập thể Sinh viên OU đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung Ương và Sao Tháng Giêng trong chuyến đi Hà Nội vào ngày 07/01/2021 vừa rồi

 

Chúc các bạn Sinh viên 5 tốt và Sao Tháng Giêng thật nhiều sức khỏe và thành công vượt bậc, tiếp tục phát huy và giữ vững thành tích của mình góp phần lan tỏa hình ảnh của Sinh viên trường Đại học Mở TP.HCM đến với nhiều sân chơi khác hơn nữa./.