Tổ chức cuộc thi Lập trình giải pháp phần mềm 24 giờ
Ngày Đăng: 2021-04-18 21:00:00

Sau 24 giờ thi đấu đầy cam go, vào tối ngày 18/04/2021, tại Hội trường lầu 04 cơ sở Nguyễn Kiệm, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Khoa Công nghệ Thông tin, Câu lạc bộ Sáng tạo và Khởi nghiệp phối hợp cùng các đại diện doanh nghiệp, các Cựu sinh viên tổ chức Lễ tổng kết “Cuộc thi Lập trình giải pháp phần mềm 24 giờ” lần thứ nhất năm 2021.

Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh. Để tham gia Cuộc thi, sinh viên sẽ vận dụng kiến thức chuyên môn đã được học cùng các kỹ năng được trang bị thông qua các chương trình kiến tập, thực tập như kỹ năng làm việc nhóm, nghiên cứu tài liệu, phản biện, thuyết trình, …và các phương pháp phân tích, đánh giá, so sánh, từ đó đề xuất giải pháp hiệu quả để giải quyết một chủ đề do Ban tổ chức đưa ra trong vòng 24 giờ. Trên cơ sở hướng dẫn, đánh giá từ các vị Ban giám khảo là lãnh đạo tại các doanh nghiệp đã và đang khởi nghiệp thành công, Ban tổ chức Cuộc thi mong muốn tạo môi trường thân thiện để hiện thực các ý tưởng khởi nghiệp của các sinh viên, đồng thời phát hiện nhân tài để bồi dưỡng, phát triển thành nguồn nhân lực có chuyên môn cho Ngành Công nghệ Thông tin. Bên cạnh đó, Khoa Công nghệ thông tin nhận được sự hợp tác tài trợ và đồng hành tổ chức từ các đơn vị Nhà tuyển dụng là các anh, chị cựu sinh viên Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, giúp sinh viên có thêm cơ hội tiếp cận đến doanh nghiệp ngay từ khi còn học tập trên giảng đường Đại học.

Với chủ đề “Cung cấp giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết vấn đề đang gặp phải tại TP.HCM”, cuộc thi chính thức được khởi động đăng ký vào ngày 11/04/2021, trên Kênh Thông Tin – Sự Kiện của Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Mở TPHCM đã thu hút hàng trăm lượt đăng ký tham gia, được chia thành 35 đội thi. Tiếp đó, vào ngày 17/04/2021, tại phòng 209 cơ sở Nguyễn Kiệm, các thí sinh được Ban Giám khảo và Ban tổ chức Cuộc thi thông tin về Cuộc thi, cũng như thể lệ và cách thức làm bài, chấm bài. Theo đó, các đội thi có 1 giờ 30 phút để đưa ra câu hỏi, thắc mắc liên quan đến cuộc thi để Ban giám khảo giải đáp; và kể từ lúc 13g00 ngày 17/04/2021, Ban tổ chức chính thức tính giờ cho các đội thi thực hiện bài dự thi của mình trong vòng 24 giờ.

 

Đông đảo sinh viên tham dự chương trình

 

Trải qua 24 giờ thi đấu đầy căng thẳng, cam go, cuối cùng thì các đội thi cũng đã hoàn thành thật xuất sắc phần thi của mình. Đến 13 giờ chiều ngày 18/04/2021, theo kế hoạch các đội đã nộp sản phẩm của nhóm mình về BTC.

 

 

 

Chiều cùng ngày, các đội thi lần lượt trình bày ý tưởng, giải pháp và phản biện trước Ban giám khảo để cùng nhau tìm ra các ý tưởng, giải pháp xuất sắc nhất năm nay, đăng quang trong buổi Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Lập trình giải pháp Phần mềm năm 2021.

 

 

 

Buổi Lễ tổng kết được diễn ra vào lúc 17g30 tại Hội trường lầu 04 cơ sở Nguyễn Kiệm. Chương trình hân hạnh đón tiếp sự hiện diện của ThS Dương Hữu Thành, Giảng viên Khoa và anh Nguyễn Trung Hậu – Phụ trách Trợ lý sinh viên – Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi. Tại đây, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội thi xuất sắc: Giải nhất đã thuộc về đội Farmers với ý tưởng Giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên, tác giả đề tài gồm các sinh viên Hồ Sỹ Quang Trung, Nguyễn Văn Trường, Lê Gia Bảo là sinh viên Khóa 2019 ngành Khoa học máy tính, Khoa Công nghệ Thông tin; Giải nhì, giải ba, và 2 giải khuyến khích lần lượt thuộc về các đội thi Intel 14 nm, Đội Ba quả tạ, Đội Rookie và Đội Rớt môn. Bên cạnh đó, đề tài Hệ thống nông nghiệp tự động hóa của đội thi Debugging là đề tài yêu thích nhất được bình chọn trên Fanpage Kênh Thông Tin – Sự Kiện khoa CNTT Đại học Mở Tp.HCM.

 

 

 

 

Đại diện Ban giám khảo, anh Trần Phan Hiếu chia sẻ “Năm nay có rất nhiều ý tưởng tốt và các bạn có thể làm được, bên cạnh những phản biện từ phía Ban giám khảo giúp phân tích tính khả thi của các đề tài ở thực tế mà các bạn chưa nhìn được khi ở góc nhìn của sinh viên. Ban giám khảo cũng rất ủng hộ các đề tài năm nay, mong muốn các bạn thí sinh sẽ tiếp tục kiên trì theo đuổi đến cùng, để có thể gặt hái được thành công trong tương lai”. Anh cũng khuyến khích các bạn sinh viên tích cực tìm hiểu các vấn đề trong cuộc sống và tìm cách giải quyết vấn đề đó một cách tích cực với nhiều góc nhìn khác nhau.

 

 

Trước đó, cùng với việc thông tin triển khai Cuộc thi Lập trình giải pháp phần mềm 24 giờ, Khoa Công nghệ thông tin đã tổ chức buổi tọa đàm “Khởi nghiệp ngành Công nghệ Thông tin” nhằm trang bị kiến thức về khởi nghề và khởi nghiệp, bồi dưỡng thêm kỹ năng nghề nghiệp, cũng như chia sẻ những kinh nghiệm quý báu mà các anh có được trong con đường lập thân và lập nghiệp. Toạ đàm được diễn ra tại Hội trường lầu 4, cơ sở Nguyễn Kiệm lúc vào sáng ngày 09/04/2021 với sự tham dự của hơn 300 sinh viên trong và ngoài khoa. Các vị khách mời là các Anh, Chị cựu sinh viên khoa, đồng thời là đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin: Anh Chung Vĩnh Khang – Trưởng nhóm dự án Công ty Ndex Technologies, Anh Vũ Hoài Nam – Giám đốc Công ty CP Phát Triển Phần Mềm Thông Minh ISD, Anh Trần Phan Hiếu – Giám đốc Trung Tâm Tư vấn Công Nghệ công Ty CP Công nghệ Citek./.