Tọa đàm Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển Đảng trong sinh viên tại Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày Đăng: 2020-12-24 16:01:39

Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời từng căn dặn: “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt”. Người cũng khẳng định: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các Đảng viên đều tốt”. Để đạt được điều đó, phải liên tục đổi mới và không ngừng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng để đáp ứng các nhiệm vụ trong tình hình mới. Bên cạnh đó, trong công tác phát triển Đảng viên, Bác cũng nhắc nhở phải coi trọng “chất lượng”, phải đặc biệt quan tâm đến sự giác ngộ, lòng trung thành, thái độ trách nhiệm với Đảng, với nhân dân của người xin vào Đảng.

Trong ngày 24/12/2020, tại Phòng 704, cơ sở 35 - 37 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, Đảng ủy trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển đảng trong sinh viên” nhằm tạo cơ hội chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp, cách làm hay trong thực tiễn của các chi bộ; tháo gỡ những tồn tại, khó khăn trong hoạt động, từ đó có những đề xuất khắc phục để phát triển tốt hơn.

Tham dự buổi Tọa đàm, về phía Đảng ủy Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh:

Ngoài ra, về phía Đoàn trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh:

Cùng các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, chi ủy viên  chi bộ Sinh viên, các đồng chí trong Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn.

Trong buổi Tọa đàm, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch triển khai các nội dung và chỉ đạo các chi bộ trong việc trao đổi những phương pháp, cách làm hay cũng như những khó khăn trong thực tiễn khi triển khai sinh hoạt chi bộ theo hướng dẫn số 12-HD/BTCTW cũng như trong công tác phát triển Đảng viên, công nhận Đảng viên chính thức theo quy định của Điều lệ Đảng. Đảng ủy Trường cũng chú trọng, tiếp cận từ nhiều khía cạnh trong công tác phát triển Đảng viên từ phía các cơ sở Đoàn, Đoàn trường và các chi bộ.

Tọa đàm còn có các phần trình bày tham luận, những cách làm hay, hiệu quả cũng như chia sẻ những khó khăn của các chi bộ, Đoàn Khoa trong thực tiễn:

Một số hình ảnh tại buổi Toạ đàm:

 

 

IMG_9607

 

IMG_9594