Tổng kết chiến dịch Xuân tình nguyện 2020 của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày Đăng: 2020-01-20 15:50:13

Cứ mỗi dịp xuân về là sinh viên Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh cùng nhau hăng hái thực hiện sứ mệnh “phục vụ cộng đồng” trao gửi yêu thương, mang đến một cái Tết ấm áp và tràn đầy tình thương đến những hoàn cảnh khó khăn. 12 đội hình, 800 chiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc chiến dịch Xuân tình nguyện 2020 với tổng kinh phí thực hiện và vận động tài trợ chiến dịch từ các đội hình là gần 600.000.000 đồng.

  1. Đội hình Khoa Công Nghệ Sinh Học:

Ra quân với số lượng 42 chiến sĩ, tổng kinh phí lên đến 45 triệu đồng, đội hình hoạt động tại cơ sở học tập Bình Dương (Phường Phú Lợi, Thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và địa bàn xã Tân Phú Đông, Tp. Sa Đéc, Tỉnh Đồng Tháp. Đội hình thực hiện các công việc trọng điểm:

1

 

 

2

 

  1. Đội hình Khoa Công Nghệ Thông Tin

Đội hình Khoa Công Nghệ Thông Tin có 130 chiến sĩ, tổng kinh phí 50 triệu đồng. Đội hình đã thực hiện chiến dịch tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh và địa bàn Xã Thành Long, Huyện Châu Thành, Tỉnh Tây Ninh với các hoạt động:

3

 

 

4

 

  1. Đội hình Khoa Đào Tạo Đặc Biệt

Số lượng 70 chiến sĩ với tổng kinh phí 170 triệu đồng, đội hình Khoa Đào Tạo Đặc Biệt hoạt động tại địa bàn Quận 3, Quận 8, Hóc Môn và Xã Đắk Som, Huyện Đắk G’long, Tỉnh Đắk Nông, bao gồm các công việc trọng điểm như:

 

5

 

 

6

 

  1. Đội hình Khoa Kế Toán – Kiểm Toán

Đội hình Khoa Kế Toán – Kiểm Toán có số lượng là 100 chiến sĩ, kinh phí lên đến 80 triệu đồng, đội hình hoạt động tại địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và Xã Ea Bar, thị xã Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk:

7

 

8

 

  1. Đội hình Khoa Kinh tế và Quản lý công

Đội hình Khoa Kinh tế và Quản lý công có 50 chiến sĩ và kinh phí thực hiện là 40 triệu đồng, đội hình thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn xã Phước Trung, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Công việc trọng điểm của đội hình bao gồm:

9

 

10

 

  1. Đội hình Khoa Luật

Với số lượng 120 chiến sĩ và kinh phí hơn 160 triệu đồng, đội hình Khoa Luật thực hiện tại địa bàn Huyện Cần Giờ Tp. Hồ Chí Minh; Huyện Vĩnh Thuận, Tỉnh Kiên Giang và Thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Các công việc bao gồm:

 

12

13

 

  1. Đội hình Khoa Ngoại Ngữ

Đội hình có 75 chiến sĩ, tổng kinh phí 78 triệu đồng, đội hình thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn khu vực Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, TP.HCM và Xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp:

14

 

15

 

  1. Đội hình Khoa Quản Trị Kinh Doanh

Đội hình Khoa Quản Trị Kinh Doanh có 90 chiến sĩ, tổng kinh phí vận động để thực hiện chương trình là 120 triệu đồng, đội hình hoạt động tại địa bàn huyện Nhà Bè, Tp.HCM và Xã Đắk R’ Măng, huyện Đắk G’Long, Đắk Nông với nhiệm vụ:

16

 

17

 

  1. Đội hình Khoa Tài Chính – Ngân Hàng.

Với số lượng 92 chiến sĩ và kinh phí 52 triệu đồng, đội hình Đội hình Khoa Tài Chính – Ngân Hàng hoạt động tại địa bàn xã Long Bình Tp. Biên Hòa Tỉnh Bình Dươngvà Xã Lộc Phú, Huyện Lộc Ninh, Tỉnh Bình Phước thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

18

 

19

  1. Đội hình Khoa Xây Dựng

Đội hình Khoa Xây Dựng có 40 chiến sĩ và kinh phí 90 triệu đồng, đội hình hoạt động tại địa bàn Quận 8, Bình Tân, Bình Thạnh, Thủ Đức, TP.HCM và Xã Bình Ân, Huyện Gò Công Đông, Tỉnh Tiền Giang, với các nội dung:

  1. Đội hình Khoa Xã Hội HọcCông Tác Xã HộiĐông Nam Á

Với số lượng 100 chiến sĩ, tổng kinh phí lên đến 60 triệu đồng, hoạt động tại xã Long Thới và Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Quận 8, TP.HCM và xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, đội hình Khoa Xã Hội Học-Công Tác Xã Hội-Đông Nam Á. Thực hiện những công việc chủ yếu của đội hình bao gồm:

20

 

21

 

  1. Đội hình CLB Truyền thông Trẻ

Đội hình CLB Truyền thông Trẻ có số lượng 50 chiến sĩ, tổng kinh phí vận động để thực hiện chương trình là 56,7 triệu đồng, đội hình hoạt động tại địa bàn Xã Đắc Lua – Tân Phú – Đồng Nai. Hoạt động trọng điểm của đội hình này là:

22

 

 

23

 

Như vậy, để giúp cho người dân trên từng mặt trận khắp cả nước có một cái tết trọn vẹn yêu thương, các đội hình đã phủ đầy những niềm vui, tiếng cười, gửi tặng những món quà, tiếp thêm nghị lực cho những nơi mà các đội hình đã đặt chân tới. Bằng sức trẻ, tinh thần tương thân tương ái, các chiến sĩ của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thành nhiệm vụ bằng tất cả khả năng của mình. Mong rằng, những chương trình tình nguyện thiết thực này sẽ được duy trì và phát triển để tập thể Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh nhân rộng tinh thần đoàn kết dân tộc, giúp đỡ được ngày càng nhiều các hoàn cảnh khó khăn.

 

Sam Nguyễn