Tổng kết hoạt động tình nguyện Trung thu cho em 2020, Trường ĐH Mở TP.HCM
Ngày Đăng: 2020-10-29 15:15:54

Các bạn trẻ Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh một lần nữa đã thổi bừng lên những nụ cười trẻ thơ bằng sự nhiệt huyết trong các hoạt động ý nghĩa dành cho các em nhỏ nhân dịp Tết Trung Thu năm 2020.

Là một trong số các hoạt động thường niên của các Đoàn – Hội khoa nhân dịp Tết Trung Thu, bắt đầu từ tháng 9 năm 2020, các bạn trẻ tình nguyện mang những màu áo khoa khác nhau đã chuẩn bị cho những hoạt động Trung Thu của khoa mình như tuyển cộng tác viên tình nguyện, các hoạt động gây quỹ,… Và đến nửa cuối tháng 9 cũng là khoảng thời gian các Khoa chính thức đặt chân đến những vùng đất xa xôi để mang đến các em nhỏ những món quà ấm áp và ý nghĩa. Sau đây là một số các hoạt động thiết thực mà các đội hình các khoa, câu lạc bộ của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện:

Đoàn – Hội Khoa Quản Trị Kinh Doanh: Tùng Rinh Rinh 2020

Ngày 30/09/2020 chuyến xe yêu thương cho mùa Tết Trung Thu rộn ràng của khoa Quản Trị Kinh Doanh (BAOU) đã chính thức lăn bánh đến xã Tân Công Chí, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng tháp. Chương trình diễn ra trong vòng 3 ngày 2 đêm ( 30/09 – 02/10).

 

Tại đây, các tình nguyện viên “Tùng Rinh Rinh” đã tổ chức thực hiện Công trình thanh niên: “Trồng hoa xinh, tạo mảng xanh” tại khuôn viên điểm trường phụ Tiểu Học Tân Công Chí 2 nhằm tạo nên một không gian trong lành, tươi mát. Bên cạnh đó, “Tùng Rinh Rinh 2020” cũng đã tổ chức thành công “Ngày hội trẻ thơ” tại điểm trường chính Tiểu Học Tân Công Chí 2 gồm nhiều các tiết mục hát, nhảy, kịch và các khu vực trò chơi thu hút hơn 300 học sinh tham gia.

Với tổng giá trị các phần quà lên đến 20 triệu đồng, “Tùng Rinh Rinh” đã thực hiện Công trình thanh niên “Tiếp sức đến trường”, trao tặng trao tặng 17 chiếc xe đạp đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần nhiều sự quan tâm và giúp đỡ, trao tặng hơn 300 chiếc lồng đèn, 400 phần quà bánh kẹo cho các trẻ em nhỏ.

 

Đoàn – Hội Khoa Kế Toán – Kiểm Toán: Đồng Trăng

Chương Trình Trung Thu Tình Nguyện 2020 “Đồng Trăng” được tổ chức vào ngày 24/09/2020 đến ngày 27/09/2020 tại điểm trường tiểu học Phú Hiệp A Xã Phú Hiệp, Huyện Tam Nông, Tỉnh Đồng Tháp, đã mang đến những cảm xúc về một ngày trung thu thật nhiều bất ngờ, thú vị, ngập tràn tiếng cười, niềm vui cho các em thiếu nhi nơi đây.

Tại đây, các em thiếu nhi cũng như những người dân Xã Phú Hiệp đã được trao tận tay những món quà do các bạn tình nguyện viên Khoa Kế Toán – Kiểm Toán mang đến, cùng chụp chung những bức ảnh thật đẹp,… Nhân dịp trung thu này chương trình đã trao tặng 700 phần quà bao gồm: những chiếc lồng đèn rực rỡ ánh đèn cùng với bánh kẹo trung thu cho các em học sinh tại điểm trường tiểu học Phú Hiệp A, 30 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 15 phần học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vượt lên học giỏi, 15 phần quà cho các hộ gia đình chính sách.

Bên cạnh đó Chương trình còn tổ chức ngày hội trẻ thơ cho trẻ em trong vùng với tổng kinh phí ngày hội hơn 30 triệu đồng. Chương Trình Trung Thu Tình Nguyện 2020 “Đồng Trăng của Khoa Kế Toán – Kiểm Toán đã bàn giao và trao tặng cho nhà trường công trình thanh niên tại điểm trường An Bình của trường tiểu học Phú Hiệp A, với tổng kinh phí là 15 triệu đồng.

 

Đoàn – Hội Khoa Kinh tế và Quản lý công: Trăng Cổ Tích

Ngày 26 – 27/09, Đoàn – Hội Khoa Kinh tế và Quản lý công đã tổ chức chương trình Trung thu tình nguyện “Trăng Cổ Tích” tại Trường Tiểu học Trần Chí Nam, ấp Lũy, xã Cần Giuộc, tỉnh Long An.

 

Chương trình đã trao tặng 05 phần quà học bổng khó khăn cho 05 em học sinh tại trường cùng với 350 phần quà Trung thu đến các em học sinh; Tổ chức các gian hàng trò chơi, văn nghệ giao lưu và Đêm hội Rước đèn cùng em cùng các em học sinh, thầy cô tại trường Tiểu học Trần Chí Nam.

 

Đoàn – Hội khoa Tài chính – Ngân hàng : Vầng Trăng Tuổi Thơ

Ngày 26 – 27/9/2020, Đoàn – Hội khoa Tài chính – Ngân hàng đã kết hợp cùng với Xã Đoàn Phước Trung tổ chức một chương trình Trung thu đầy ý nghĩa cho các em nhỏ tại Trường Tiểu học Phước Trung 2, xã Phước Trung, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Chương trình với 60 tình nguyện viên đã tổ chức các cuộc thi như: Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Ước mơ của em”, Cuộc thi “Rung chuông vàng”, Ngày hội trẻ thơ và Đêm văn nghệ cho hơn 330 học sinh tại đây. Bên cạnh đó, vào sáng ngày 27, các tình nguyện viên cũng đã phối hợp với địa phương thực hiện Công trình thanh niên phát quang và dọn dẹp các tuyến đường xung quanh đó; phối hợp với Xã Đoàn và Công an địa phương thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần tạo nên một mùa Trung thu thêm trọn vẹn.

 

Đoàn – Hội Khoa Xây Dựng: Vầng Trăng Cho Em 3

Ngày 28-29/09/2020, Khoa Xây Dựng đã tổ chức chương trình Trung thu tình nguyện “Vầng Trăng Cho Em”.

 

Chương trình đã trao tặng 200 phần quà trung thu bao gồm: lồng đèn, bánh kẹo trung thu cho các em khi chơi tại các gian hàng, 20 phần quà học bổng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi tại trường cùng với 2 phần quà cho hai hộ gia đình chính sách khó khăn tại xã Tân Nhựt huyện Bình Chánh, 50 phần quà tại khu vực xung quanh thành phố.

Ngoài ra, chương trình cũng mang đến những trò chơi tại các gian hàng, những tiết mục văn nghệ mang vui tươi, hài hước, dí dỏm và rất đậm tình yêu thương đến với các em học sinh nơi đây, mong muốn các em có một mùa Trung Thu thật vui vẻ và lưu giữ lại những ký ức của tuổi thơ thật đẹp.

 

Đoàn – Hội Khoa Công Nghệ Thông Tin: Đêm Hội Trăng Rằm

Ngày 29-30/9/2020, Khoa Công Nghệ Thông Tin đã tổ chức chương trình Trung thu tình nguyện “Đêm hội Trăng rằm” tại trường Tiểu học và THCS Tuyên Bình Tây, xã Tuyên Bình Tây, Huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An.

Chương trình đã trao tặng 40 phần quà cho 40 em học sinh vượt khó học giỏi tại trường cùng với 600 phần quà bao gồm: những chiếc lồng đèn rực rỡ ánh đèn cùng với bánh kẹo trung thu cho các em. Những gian hàng trò chơi được tổ chức, những tiết mục văn nghệ được biểu diễn giúp các em có một mùa Trung Thu thật vui vẻ và những ký ức của tuổi thơ thật đẹp.

 

Ngoài ra, với mong muốn mang đến một mùa Trung Thu trọn vẹn, một mùa Trung Thu nghĩa tình, cả đội còn có những hoạt động thiết thực:

 

Đoàn – Hội Khoa Ngoại Ngữ: Cuội 4

Ngày 1-2/10/2020, Đoàn – Hội khoa Ngoại ngữ đã tổ chức chương trình “Cuội 4” cho các em nhỏ tại Trường Tiểu học Tân Bình, xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre.

 

Đây là năm thứ tư Truyền thống tình nguyện Trung Thu với “Cuội” được diễn ra nên thu hút sự tham gia của rất nhiều tình nguyện viên khoa Ngoại ngữ. Sự nhiệt huyết cũng như sức trẻ của các bạn tình nguyện viên trẻ lần này đã tạo được cho người dân tại mảnh đất Bến Tre những nụ cười ấm áp. Bên cạnh đó là chuỗi các hoạt động dành cho các em nhỏ nhằm đem lại cho các em một mùa Trung Thu thật vui tươi và ý nghĩa.

 

Đoàn – Hội Khoa Đào Tạo Đặc Biệt – Trăng Thu

 

Năm nay, Khoa Đào Tạo Đặc Biệt đã thực hiện chương trình Trung Thu tình nguyện ở các địa bàn xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, xã Hưng Điền A- xã Khánh Hưng- huyện Vĩnh Hưng (Long An).

Với mong muốn đem đến cho những nụ cười trẻ thơ ở những khu vực xa và cả những mảnh đất phía Biên giới Việt – Campuchia, các bạn tình nguyện viên trẻ của Trăng Thu đã không ngần ngại xa xôi, với hành trang là tuổi trẻ của mình các bạn đã thắp lên những nụ cười thật sáng của các em. Và chắc hẳn, dấu chân các bạn sẽ không chỉ in hằn lên mặt đất của những nơi các bạn đi. Mà nó sẽ là dấu ấn khó phai trong tuổi thơ các em nhỏ và cả thanh xuân của các bạn.

 

Đoàn – Hội Khoa Xã Hội Học – Công Tác Xã Hội – Đông Nam Á

Ngày 30/09/2020, Chi hội CT18/01 và Chi hội DN19/01 kết hợp cùng với chi Hội DN19/02 đã đồng thời tổ chức 02 chương trình Vui tết Trung Thu với chủ đề “Đêm hội Trăng Rằm” và “Ánh trăng của em” cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường 12 và phường 15 quận Gò Vấp TP. Hồ Chí Minh. Trong ngày hội, các em đã được trải nghiệm tự làm lồng đèn, sau đó rước đèn, phá cỗ cùng với chú Cuội và chị Hằng. Bên cạnh đó, các Chi hội còn tổ chức cho các em các hoạt động vui chơi, múa hát tập thể để các em có thể chơi cùng nhau và làm quen thêm nhiều bạn mới. Thông qua ngày hội, BTC ngày hội đã tặng 130 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật trên địa bàn phường 12 và phường 15 với mong muốn góp một phần nhỏ giúp các em có điều kiện vui Tết Trung thu cùng với các bạn đồng trang lứa.

 

Đoàn – Hội Khoa Công Nghệ Sinh Học – Trăng Cho Em III

Ngày 28/09/2020 tại UBND phường Hòa Lợi, Tx Bến Cát, Bình Dương, Đoàn Hội khoa CNSH đã kết hợp với Đoàn phường Hòa Lợi tổ chức buổi hoạt động Trung Thu tình nguyện “Trăng Cho Em III” với hơn 150 trẻ em nghèo và con em gia đình công nhân, và nhân viên viên chức làm việc tại địa phương.

Chương trình đã trao tặng các phần quà trị giá 200.000đ cho các em nhỏ trên địa bàn phường Hòa Lợi gồm sữa, bánh trung thu, bánh kẹo và lồng đèn. Ngoài ra, BTC chương trình cũng đã kết hợp giao lưu văn nghệ và tổ chức các trò chơi thú vị và hấp dẫn dành cho các em nhỏ ở đây.

 

Đoàn – Hội Khoa Luật- Vầng Trăng Yêu Thương

Ngày 27/9/2020, Đoàn – Hội Khoa Luật đã kết hợp với địa phương tổ chức thành công ngày hội Trung thu cho các trẻ em tại 2 địa điểm: Trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật tại huyện Củ Chi, Tp Hồ Chí Minh và Trường Tiểu học Thạch Thia, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

 

Chương trình Trung thu mang chủ đề Thắp 2020 đã thu hút được hơn 40 tình nguyện viên trong Khoa cũng như Khoa bạn tham gia. Chương trình diễn ra với các hoạt động như thực hiện công trình thanh niên: Sơn lại các bức tường đã cũ, phát quang bụi rậm, trồng hoa làm đẹp khuôn viên. Bên cạnh đó chương trình còn tổ chức Ngày hội trẻ thơ cùng với các hoạt động như Giao lưu văn nghệ, Hoạt náo, Diễn kịch với chủ đề về Chú Cuội và Chị Hằng, kèm theo đó là những phần quà cho các em. Chương trình thu hút được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh cũng như các em nhỏ.

Chương trình là cơ hội để các tình nguyện viên cùng nhau góp sức mình tạo nên một mùa Trung thu đầy ý nghĩa cho các em nhỏ tại nơi đây.

 

Năm 2020, mặc dù các hoạt động bị ảnh hưởng khá nhiều do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng các bạn sinh viên từ các Khoa của Trường Đại học Mở TP.HCM vẫn rất xuất sắc khi thực hiện các hoạt động vô cùng ý nghĩa dành tặng các em nhỏ nhân dịp Trung Thu. Chúc mừng các khoa đã hoàn thành xuất sắc hoạt động của mình lần này. Chúc cho các khoa sẽ ngày càng phát triển hơn nữa để tiếp tục tạo nên những hoạt động ý nghĩa hơn cho cộng đồng và xã hội, chúc cho các bạn sinh viên OU sẽ được một sức khỏe thật tốt để đạt được những mục tiêu trên giảng đường và cả những hoạt động tình nguyện sau này./.