Trải nghiệm ngày hội văn hoá Anh-Hoa-Nhật-Việt AnGuKo 2021 – Chủ đề “Retro Future”
Ngày Đăng: 2021-04-25 14:55:16

Ngày 25 tháng 4 năm 2021, thực hiện sự phân công và chỉ đạo của Đoàn Trường - Hội Sinh viên Trường, Đoàn Khoa – Liên chi Hội Khoa Ngoại Ngữ, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội văn hóa Anh – Hoa – Nhật – Việt AnGuKo năm 2021, chủ đề “Retro Future” với sự tham dự của gần 1000 sinh viên.

Ngày hội AnGuKo với những hoạt động thiết thực và không gian hội nhập năng động, sáng tạo, kết hợp độc đáo văn hóa ba nước Anh- Hoa- Nhật đã thực sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng sinh viên trường. Trên tinh thần đó, được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu Nhà Trường, sự chỉ đạo của Đoàn Trường, Hội Sinh Viên Trường và Ban Chủ nhiệm Khoa Ngoại Ngữ cùng với sự đồng hành của Quý nhà tài trợ Bạc – Trung tâm Anh Ngữ Ms Hoa, năm nay Khoa Ngoại Ngữ tổ chức Ngày hội Văn hóa Anh- Hoa- Nhật AnGuKo với chủ đề “Retro Future”. Ngày hội cũng hướng đến chào mừng Kỉ niệm 90 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 -26/03/2021), 25 năm ngày thành lập Đoàn Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh (10/04/1996 – 10/04/2021).

Tiết mục văn nghệ chào mừng do các sinh viên biểu diễn

 

 
 
Ngày hội nhận được sự quan tâm tham dự của Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng chí Nguyễn Trung Khang – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng chí Đoàn Hữu Vinh – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường cùng với các đồng chí đại diện thường trực cơ sở Đoàn – Hội các Khoa, các đơn vị nhà tài trợ và đồng hành, cùng các anh chị Trợ lý sinh viên, Cựu sinh viên Khoa Ngoại Ngữ.
 
 
 

Ngày hội AnGuKo “Retro Future” năm nay  tái hiện văn hóa cổ xưa của các thành phố tạo không gian quen thuộc, hoài niệm nhưng không kém phần năng động, giúp sinh viên tìm hiểu sâu hơn về văn hóa xưa và nay của Việt Nam và các nước trên thế giới.

Đến với AnGuKo năm nay, các bạn sinh viên được trau dồi kiến thức của mình qua Cuộc thi kiến thức Văn hóa, Địa lý, Lịch sử Anh – Hoa – Nhật – Việt “Rung chuông Vàng” với sự tham gia của 50 bạn thí sinh và tổng giải thưởng lên tới 10 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có các gian hàng hội nhập, gian hàng sách, gian hàng ẩm thực; những trò chơi dân gian đến từ gian hàng Việt Nam như: nhảy lò cò, đi cà kheo, cùng những quầy photobooth, … được chính tay các bạn sinh viên phác họa, tạo nên không gian hội nhập vô cùng năng động, sáng tạo và cực kỳ thú vị.

 
 
 
 
 
 
 
Ngoài ra, điểm đặc biệt của ngày hội năm nay là các khu vực trò chơi vận động như: đá bóng, nhảy sạp do các Câu lạc bộ  tổ chức, tạo thêm cơ hội rèn luyện thể lực cho sinh viên.
 
 

 

 

Cuối cùng, AnGuKo không quên tạo sân chơi đầy bổ ích giúp sinh viên có cơ hội tỏa sáng và thỏa đam mê hát múa trong Hội diễn Văn nghệ Truyền thống 2021. Và để kết thúc ngày hội là những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc do các CLB, đội, nhóm trực thuộc Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh: Orange Team, KingCong Crew, Tầng Số 3 và đội văn nghệ Khoa Ngoại Ngữ trình diễn.