Trao tặng Hệ thống máy lọc nước uống tại huyện Cái nước, tỉnh Cà mau và chuyển giao, phổ biến kỹ thuật lọc nước
Ngày Đăng: 2017-12-15 11:05:29

Nhằm thực hiện mục tiêu và giá trị cốt lõi của nhà trường trong việc gắn kết thực tiễn và phục vụ cộng đồng, chuyển giao kỹ thuật ứng dụng, Trung tâm Nghiên cứu phát triển cùng với Đoàn trường, Đoàn Khoa CNSH thực hiện chương trình “Nước sạch nông thôn” tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, đây cũng là đề án Đại hội Đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2019.

Với kinh phí tài trợ từ Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng là 103,8 triệu đồng và kinh phí tổ chức thực hiện hỗ trợ từ trường, Đoàn trường cùng Trung tâm Nghiên cứu phát triển của trường và Đoàn Khoa CNSH đã tiến hành thực hiện giai đoạn 1, trao tặng hệ thống lọc nước uống tại vòi dành cho học sinh các trường mẫu giáo, trường mầm non tại Huyện Cái Nước, Tỉnh Cà Mau và chuyển giao, phổ biến kỹ thuật lọc nước.

LN-1

Trong giai đoạn từ tháng 5 – 6/2017, tổ thực hiện đã lấy mẫu nước tại 4 trường sử dụng nguồn nước giếng khoan và các trường sử dụng nguồn nước máy, sau đó tiến hành, xét nghiệm phân tích mẫu nước. Từ tháng 7 – 8/2017, tổ thực hiện đã lắp đặt 22 máy RO lọc nước uống tại vòi và 4 hệ thống lọc nước thô tại 11 trường mầm non, mẫu giáo, THCS cụ thể: MG Thạnh Phú, MN Việt – Đức, MG Sơn Ca, MG Tuổi Thơ, MG Họa Mi, MG Tân Hưng Đông, MN Thị trấn Cái Nước, MN Hoa Mai, MG Măng Non, MG Đông Thới, THCS Trần Thới.

Việc trao tặng này diễn ra trong sự mong đợi của các Thầy, Cô giáo, các bậc phụ huynh ở huyện Cái Nước để giúp các em học sinh trên địa bàn huyện có thêm nguồn nước sạch, dùng trong sinh hoạt và học tập.

Hệ thống lọc nước khi đưa vào sử dụng sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn, các chất hữu cơ, kim loại nặng, chất độc hại, đồng thời diệt sạch các vi khuẩn, virus có hại kí sinh trong nước nhờ những công nghệ lọc RO tiên tiến mà không cần đun sôi. Qua đó, với mong muốn sau khi hoàn thành, công trình sẽ góp phần hỗ trợ cho các em học sinh trên địa bàn huyện có thêm nguồn nước sạch, dùng trong sinh hoạt và học tập. Bên cạnh đó thông qua việc phổ biến kỹ thuật lọc nước thô, sẽ hỗ trợ thêm người dân biết cách chế tạo, lấp đặt các hệ thống lọc nước đơn giản, dùng trong sinh hoạt.

LN-4

 

LN-3

 

LN-2