Trường ĐH Mở TP.HCM tổng kết hoạt động tình nguyện Trung thu cho em năm 2021
Ngày Đăng: 2021-09-25 10:13:01

 

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổng kết hoạt động tình nguyện Trung thu cho em năm 2021 với tổng kinh phí thực hiện chương trình lên đến 100.000.000 đồng cùng 10 đội hình của các cơ sở Hội và câu lạc bộ – đội – nhóm; Tổng số lượng trẻ em, học sinh thụ hưởng là gần 1385 trẻ em. Cụ thể, các cơ sở Hội đã vận động, gây quỹ, tìm tài trợ, quyên góp tổng số tiền gần 100 triệu đồng; Ngoài ra, còn có các hiện vật được quyên góp và tài trợ từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm bao gồm: lồng đèn, 2.000 bánh trung thu, tập vở trắng, vật phẩm sinh hoạt… tổng trị giá lên tới 90 triệu đồng.

Trong bối cảnh Covid-19, các cơ sở Đoàn – Hội trực thuộc đã linh hoạt tổ chức chương trình Trung thu tại từng địa phương khác nhau trong tâm thế đảm bảo an toàn giữa mùa dịch, trao tặng các phần quà, lồng đèn và bánh trung thu cho các em thiếu nhi. Một lần nữa, các bạn trẻ Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã thổi bừng lên những nụ cười trẻ thơ bằng sự nhiệt huyết với các hoạt động ý nghĩa dành cho các em nhỏ nhân dịp Tết Trung Thu 2021.

 

Đoàn – Hội khoa Công nghệ Sinh học: Trăng cho em 2021

Đoàn – Hội khoa Công Nghệ Sinh Học tổ chức “Trăng cho em 2021” tại địa bàn phường Hiệp Thành, các khu bị phong toả với các hoạt động: Phát lồng đèn, bánh kẹo tại các khu trọ, khu cách ly, địa điểm đã lập danh sách. Cùng phối hợp với Đoàn Phường Hiệp Thành, các sinh viên đã hóa trang thành nhân vật chú Cuội, chị Hằng, đến tận nhà để phát lồng đèn, bánh kẹo, giúp các em thiếu nhi có những giờ phút vui vẻ, tạm quên đi khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tổng kinh phí thực hiện chương trình từ Khoa và phối hợp cùng Đoàn Phường Hiệp Thành là gần 30 triệu đồng.

 

Các chiến sĩ áo xanh, chú Cuội, chị Hằng đến từng nhà phát quà cho các em thiếu nhi Đoàn - Hội khoa Công nghệ Thông tin: Trăng rằm mùa Covid

 

Các chiến sĩ áo xanh, chú Cuội, chị Hằng đến từng nhà phát quà cho các em thiếu nhi Đoàn – Hội khoa Công nghệ Thông tin: Trăng rằm mùa Covid

 

Từ ngày 16/09 đến 27/09/2021, Đoàn – Hội khoa Công Nghệ Thông Tin tổ chức “Trăng rằm mùa Covid” tại Đoàn xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM. Thông qua các hoạt động: Phát sữa, bánh trung thu, lồng đèn cho các bạn nhỏ, sinh viên Khoa đã phần nào mang đến cho các em có hoàn cảnh khó khăn có được mùa trung thu ấm áp và an toàn trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp. Tổng kinh phí thực hiện là 5 triệu đồng.

 

Các chiến sĩ Khoa CNTT trao tặng quà các phần quà ý nghĩa

 

Đoàn – Hội khoa Đào tạo Đặc biệt: Trăng muôn nhà

Từ ngày 16 đến ngày 21/09/2021, Đoàn – Hội Khoa Đào Tạo Đặc Biệt tổ chức chương trình “Trăng muôn nhà” tại Mái Ấm Ga Sài Gòn, Quận 3, Tp.HCM và Mái Ấm Tâm Đức, Quận 4, Tp.HCM; với hoạt động hỗ trợ thực phẩm, bánh kẹo, nhu yếu phẩm, bánh trung thu cho mái ấm. Giúp các em đón một mùa trung thu đầy đủ, ấm áp hơn. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 6 triệu đồng.

Trăng vẫn còn sáng, nhà Cam vẫn còn đi theo bóng trăng để tiếp tục cuộc hành trình lan tỏa yêu thương, lan tỏa sự ấm áp và nhiệt huyết đến cho mọi người

 

Đoàn – Hội khoa Kế toán Kiểm toán: Ánh trăng mùa Covid

Đoàn – Hội Khoa Kế Toán – Kiểm Toán tổ chức Trung thu Xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, TP HCM; Với các hoạt động như phát quà đến các em thiếu nhi, các gia đình chính sách đang bị ảnh hưởng bởi Đại dịch Covid-19 tại địa phương, nhằm giúp các em có một mùa Trung Thu thật ấm áp, ý nghĩa và tràn đầy niềm vui. Tổng kinh phí thực hiện gần 32 triệu đồng.

 

 

Chiến sĩ áo xanh khoa Kế toán Kiểm toán trên hành trình mang lại nụ cười trẻ thơ trong mùa trăng Covid

 

Đoàn – Hội khoa Kinh tế và Quản lý công: Dạ Nguyệt An

Đoàn – Hội khoa đã tổ chức chương trình cho hơn 600 bạn Sinh viên tại khoa bằng cách chia sẻ bài viết trên fanpage Đoàn – Hội khoa Kinh tế và Quản lý công. Sinh viên thực hiện đăng tải hình ảnh hoặc video kèm với nội dung muốn chia sẻ về trung thu, gia đình, và về khoa kèm theo đó là ghi chú tên của hoạt động. Bên cạnh đó là hoạt động tham gia giao lưu kết bạn, thưởng thức các câu chuyện về trung thu thông qua ứng dụng Google Meet.

Năm nay không thể trực tiếp đi trao những nụ cười, Khoa đã linh hoạt thay đổi hình thức tổ chức chương trình

 

Đoàn – Hội khoa Luật: Thắp 2021

Đoàn – Hội khoa Luật tổ chức tại Các em thiếu nhi, trẻ em mồ côi Phường 10, Gò Vấp và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn quận Gò Vấp. Thực hiện trao quà (bánh trung thu, lồng đèn, sữa, kẹo, thực phẩm,…) cho trẻ em mồ côi mất cha, mất mẹ do đại dịch Covid 19, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên tinh thần và mang lại tiếng cười cho các em nhỏ cũng như các gia đình trong dịp trung thu. Tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 13 triệu đồng.

 

 

Tết Trung thu không rộn ràng tiếng trống ếch, không nhộn nhịp bởi đèn hoa sặc sỡ nhưng vẫn còn đó giây phút ấm áp do các bạn sinh viên tạo nên

 

Đoàn – Hội khoa Ngoại ngữ : Cuội 5

Liên chi Hội khoa Ngoại ngữ tổ chức chuỗi hoạt động chương trình “Trung thu 2021” theo hình thức online. Với ba hoạt động: Hoạt động 1: “Cuội tung tăng”, các bạn tham gia sẽ đăng mẫu template được thiết kế sẵn, tick/lựa chọn các hoạt động “vào ngày trung thu bạn sẽ làm gì.”; Hoạt động 2: “Cuội tài ba”, các bạn sẽ tham gia thiết kế/sáng tạo bánh trung thu theo mẫu template được thiết kế sẵn; Hoạt động 3: “Cuội biết tuốt”. Các bạn tham gia giải ô chữ dựa trên kiến thức từ một bài viết về ngày Trung Thu do Khoa cung cấp.

Nhằm giúp các bạn sinh viên tìm hiểu rõ hơn về nguồn gốc hình thành và quá trình phát triển của ngày lễ Trung thu, các hoạt động mang đến một trò chơi vừa quen thuộc vừa thử thách

 

Đoàn – Hội khoa Quản trị Kinh doanh: Trông trăng

Khoa Quản Trị Kinh Doanh tổ chức chương trình tại: Quận 3 – đơn vị ráp nối với Đoàn khoa, phục vụ trong công tác phòng chống dịch bệnh hiện nay tại Thành phố Hồ Chí Minh, xã Phước Sơn, Huyện Tuy Phước, Tỉnh Bình Định, thị trấn Vĩnh Thạnh, Huyện Vĩnh Thạnh, Tỉnh Bình Định, thị trấn Vạn Giã, Huyện Vạn Ninh, Tỉnh Khánh Hòa, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nội dung thực hiện: Trao tặng hiện vật cho đơn vị quận 3; Trao quà bao gồm vở, bút, bánh, kẹo, sữa,… cho các trẻ em, các em học sinh bị ảnh hưởng trong tình hình dịch bệnh covid hiện nay. Kinh phí thực hiện gần 18 triệu đồng.

 

 

 

Hoạt động này được xuất phát từ những tấm lòng yêu thương cùng tinh thần đoàn kết, nhằm lan tỏa sức mạnh tích cực tới mọi người

 

Đoàn – Hội khoa Tài chính Ngân hàng: Vầng trăng tuổi thơ 2021

Chương trình “Vầng trăng tuổi thơ 2021” đã được Đoàn – Hội khoa Tài Chính – Ngân Hàng tổ chức từ ngày 16-21/9/2019 tại xung quanh địa bàn phường Trường Thọ, thành phố Thủ Đức.  Các sinh viên đã phát quà, lồng đèn, bánh kẹo đến các em nhỏ trên địa bàn phường Trường Thọ. Kinh phí tổ chức chương trình là 30 triệu đồng.

 

 

Những món quà đã được các bạn thanh niên trao đến tay các em thiếu nhi

 

Đoàn – Hội khoa Xây dựng: Đom đóm

Khoa Xây Dựng  tổ chức Chương trình mang tên “Đom đóm” từ ngày 21/09/2019 tại Quận Gò Vấp và xã Biên Giới, huyện Châu Thành , tỉnh Tây Ninh. Tổng kinh phí tổ chức chương trình lên đến 23 triệu đồng, bao gồm các nội dung phát quà, sữa đến các em nhỏ trên địa bàn quận Gò Vấp và xã Biên Giới.

Vì dịch bệnh diễn biến phức tạp nên khoa Xây Dựng thực hiện các hoạt động gây quỹ, quyên góp và xin tài trợ linh hoạt theo phương thức trực tuyến

 

Cùng với sự chỉ đạo sâu sát của Hội Sinh viên thành phố, chương trình trung thu 2021 của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã được tổ chức đồng bộ và hiệu quả. Công tác tổ chức hoạt động gây quỹ đã bắt đầu và được tiến hành với nhiều hình thức đa dạng. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn – Hội đã ứng phó linh hoạt trong hình thức triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19, đã mang đến niềm vui và sự ấm áp cho các em thiếu nhi trong dịp Trung thu “đặc biệt” này, góp phần tạo nên những hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội./.