Trường ĐH Mở TPHCM tổ chức Lễ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2021
Ngày Đăng: 2021-01-16 15:36:38

Sáng ngày 16/01/2021, tại cơ sở 97 Võ Văn Tần trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên trường tổ chức Lễ kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Học sinh Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, cùng với Lễ Ra Quân Chiến dịch Xuân Tình Nguyện – Xuân Tân Sửu 2021.

 

Buổi Lễ ra quân có sự góp mặt của Đ/c Phạm Thị Thảo Linh – Phó ban Mặt trận – An ninh quốc phòng – Địa bàn dân cư Thành Đoàn và Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Mỹ – Cán bộ ban Mặt trận – ANQP – ĐBDC Thành Đoàn. Về đại diện Lãnh đạo Nhà trường có GS.TS Nguyễn Minh Hà – Hiệu trường nhà trường, TS. Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo các khoa, các phòng ban. Về cựu cán bộ Đoàn – Hội các thời kỳ có các Đ/c Nguyễn Đăng Long – Bí thư Chi bộ Sinh viên 6, nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Đ/c Nguyễn Thành Hóa – Bí thư Chi bộ sinh viên 1, nguyên Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Anh Thái Trọng Nghĩa – nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên trường. Đại diện Thường trực Đoàn trường có Đ/c Trần Văn Trí Ủy viên BCH Thành Đoàn, Bí thư Đoàn trường, Đ/c Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Bí thư Đoàn trường. Về đại diện Hội Sinh viên trường có Đ/c Nguyễn Trung Khang – UV BCH Hội Sinh viên Thành phố, Chủ tịch Hội Sinh viên trường; Đ/c Đoàn Hữu Vinh và Đ/c Trần Cát Anh – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường cùng với hơn 1000 chiến sĩ Xuân Tình Nguyện của trường Đại học Mở TP.HCM.

 

Trong tâm thế háo hức và phấn khởi cùng với những chiến sĩ Xuân Tình Nguyện đến từ 14 Đội hình đầy nhiệt huyết đã góp phần vào sự thành công của buổi lễ. Buổi lễ đã kết thúc và hứa hẹn sẽ đem lại một Mùa Tình Nguyện đầy ý nghĩa và thành công.

Buổi Lễ ra quân được thực hiện trong không khí phấn khởi, hứa hẹn cho 1 Chiến dịch thành công tốt đẹp

 

 

Trong buổi Lễ ra quân, GS.TS Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP.HCM đã phát biểu chỉ đạo, định hướng các hoạt động tình nguyện cho Hội Sinh viên trường và tất cả các bạn chiến sĩ. Thầy nhấn mạnh, bên cạnh việc học tập thì việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, phong trào tình nguyện cũng là một trong những kỹ năng quan trọng hình thành nên sự thành công của sinh viên.

 

GS.TS Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP.HCM đã phát biểu chỉ đạo

 

Sau 71 năm trưởng thành và phát triển, đến nay, Hội Sinh viên Việt Nam có hơn 1,4 triệu hội viên. Trong Lễ kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Học sinh Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, đồng chí Nguyễn Trung Khang – Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Thành phố, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Mở TP.HCM đã đọc diễn văn ôn lại Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh, 71 năm qua, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và sự chăm lo, dìu dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam đã trưởng thành qua các thời kỳ cách mạng và trở thành niềm tự hào của lớp lớp thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Trung Khang ôn lại Ngày truyền thống Học sinh Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam

 

Các tiết mục văn nghệ Kỷ niệm Ngày truyền thống

 

Chiến dịch Xuân Tình Nguyện – Xuân Tân Sửu 2021 của trường Đại học Mở TP.HCM đến nay đã có hơn 1,066 Chiến sĩ tham gia hoạt động, với 15 đội hình đến từ 11 khoa và 04 Câu lạc bộ trực thuộc. Các đội hình thực hiện các công trình thanh niên, các công việc trọng tâm như sơn vẽ mảng tường tại các địa bàn hoạt động, thăm hỏi tặng quà và tu sửa tại các Mái ấm nhà mở, tổ chức Ngày hội trẻ thơ cho các em thiếu nhi,…

Đặc biệt, trong Xuân Tân Sửu 2021, các đội hình còn thực hiện trao tặng các suất học bổng cho sinh viên khó khăn trong Khoa, hỗ trợ các bạn về quê ăn Tết. Và tổ chức các Ngày hội vui xuân cho các bạn sinh viên không về quê ăn Tết. Đây là hoạt động được Đoàn – Hội Trường định hướng và chú trọng tuyệt đối, thể hiện tinh thần Tương thân tương ái, Lá lành đùm lá rách giữa các bạn sinh viên trong khoa.

 

TS. Lê Nguyễn Quốc Khang, Phó Hiệu trưởng nhà trường trao tặng quân trang cho đội trưởng các đội hình

 

 

Nghi thức rước cờ trong buổi Lễ ra quân

 

 

GS.TS Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TP.HCM trao cờ lệnh cho Đ/c Nguyễn Trung Khang, tuyên bố xuất quân Chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2021

 

Xuân tình nguyện là chiến dịch hàng năm do Thành đoàn TP.HCM và Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM tổ chức từ năm 2009 đến nay với rất nhiều hoạt động cộng đồng lan tỏa yêu thương, khơi dậy và phát huy tinh thần tình nguyện của sinh viên, thanh niên TP.HCM. Chúc Chiến dịch Xuân Tình Nguyện – Xuân Tân Sửu 2021 của trường Đại học Mở TP.HCM thành công tốt đẹp. Chúc các Chiến sĩ thật nhiều sức khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ, lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng./.