Tuổi trẻ trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh nhớ lời di chúc theo chân Bác
Ngày Đăng: 2019-05-18 15:22:44

Nằm trong chuỗi hoạt động sinh hoạt chính trị nhân Kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Bác (1969 – 2019), vào lúc 14h30 ngày 18/05/2019, tại Hội trường lầu 4 cơ sở Nguyễn Kiệm, Đoàn trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh nhớ lời Di chúc theo chân Bác” và hội nghị  học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề  về phát huy dân chủ chăm lo và bảo vệ quyền lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi cho hơn 300 cán bộ Đoàn, Hội trường.

 

4

Diễn đàn “Tuổi trẻ trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh nhớ lời Di chúc theo chân Bác” diễn ra tại hội trường cơ sở Nguyễn Kiệm

Tại diễn đàn, báo cáo viên – Thạc sĩ Thạch Huy Hiếu – Giảng viên Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu và chia sẻ nội dung về bản Di chúc của Bác, qua đó đã giúp cán bộ Đoàn nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc, nhắc nhở các thế hệ cán bộ Đoàn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

2

Thạc sĩ Thạch Huy Hiếu giới thiệu và chia sẻ nội dung về bản Di chúc của Bác

Tới tham gia diễn đàn, đã có sự hiện diện của hơn 300 cán bộ Đoàn, Đoàn viên, Thanh niên đến từ các khoa trực thuộc trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh.

 

3

Hội nghị cũng đã nêu lên vai trò cán bộ đoàn, hội học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh thiếu nhi cần tập trung thực hiện có hiệu quả nói đi đôi với làm. Đối với người cán bộ đoàn,hội với chức năng là người thay mặt tổ chức Đoàn để tổ chức các hoạt động đoàn tại cơ sở, phối hợp với các ban ngành đoàn thể để làm tốt công tác thanh niên, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh thiếu nhi.

5

 

Thông qua diễn dàn như lời nhắc nhở đến các bạn Đoàn viên, Sinh viên trong toàn trường đó là nhiệm vụ của Đoàn viên, Sinh viên trước mắt là phải học tập, trau dồi những đức tính ngay trong cuộc sống hàng ngày; từ những đức tính như tiết kiệm, đúng giờ, kiên nhẫn đến đức tính ham học hỏi, trau dồi kiến thức đều hướng tới mục tiêu học tập và làm theo Bác, gắn với xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam hiện nay.

Đây là nội dung vô cùng ý nghĩa, sâu sắc, qua đó, Đoàn trường mong muốn các cán bộ Đoàn, Đoàn viên luôn rèn luyện đạo đức, tác phong, gương mẫu trong công tác, học tập và rèn luyện, đặc biệt là bắt đầu từ những việc làm bình thường, đơn giản nhất trong cuộc sống hằng ngày.

CLB TRUYỀN THÔNG TRẺ – YOUM