Cuộc thi tìm kiếm Thủ lĩnh sinh viên OU năm 2021
Ngày Đăng: 2021-04-04 16:53:07

Chào mừng kỷ niệm truyền thống 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021) và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Đoàn Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh (10/4/1996 – 10/04/2021); Thực hiện phân công và chỉ đạo của Đoàn Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn Khoa Luật Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã đăng cai tổ chức cuộc thi Tìm kiếm Thủ lĩnh sinh viên OU năm 2021 với nhiều nội dung, phần thi mới lạ và hấp dẫn.

Format cuộc thi với 4 vòng thi đầy mới mẻ và cạnh tranh với gần 1.700 thí sinh vòng sơ loại online

 

1700 lượt tham gia Vòng Sơ loại được tổ chức với hình thức Online, diễn ra 02 lần từ ngày 02/02/2021 đến ngày 08/02/2021 và từ ngày 28/02/2021 đến ngày 06/3/2021. Các thí sinh tham gia dự thi với hình thức thi cá nhân trên website: Scheck.ou.edu.vn, mỗi thí sinh tham dự sẽ trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm online trong thời gian 45 phút với nội dung thi đa dạng các lĩnh vực như Kiến thức văn hóa – lịch sử, kinh tế – xã hội, kiến thức về pháp luật, kỹ năng, Đoàn – Hội trường…

 

Những con số ấn tượng sau vòng thi sơ loại online

 

Cuộc thi trở nên hào hứng hơn với nhiều phần qùa của minigame MẢNH GHÉP THỦ LĨNH, thu hút hàng trăm lượt tham gia trên Fanpage và các chuyên trang của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Mingame Mảnh ghép Thủ lĩnh

 

Sau vòng Sơ loại Online, top 100 thí sinh xuất sắc nhất được chia thành 10 đội thi tiếp tục tiến vào Vòng Bán kết.

Gặp mặt thí sinh bước vào Vòng Bán kết

 

Vòng Bán kết bao gồm 2 phần thi là Thủ lĩnh Tuyên truyền và Cuộc Chiến Sinh Tồn:

Phần thi Thủ lĩnh Tuyên truyền được diễn ra trên Fanpage Tìm Kiếm Thủ Lĩnh Sinh viên OU. Các đội thi trải qua các phần thi VĂN HÓA ỨNG XỬ TRÊN MẠNG XÃ HỘI với nhiều nội dung khác nhau như văn hóa ứng xử tại học đường, Covid-văn hóa ứng xử, văn hóa ứng xử nơi công cộng…. đã thu hút hàng nghìn lượt tiếp cận, chia sẻ. Ở đây, các đội thi đã gửi đến toàn thể sinh viên Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh các thông điệp ý nghĩa, giàu tính tuyên truyền cùng với nét diễn xuất duyên dáng, các tình huống thực tế và đầy tính sáng tạo.

Phần thi Cuộc Chiến Sinh Tồn diễn ra vào sáng ngày 24/03/2021- điểm mới lạ trong cuộc thi năm nay là bên cạnh việc tổ chức sân chơi hữu ích, lành mạnh cho sinh viên sau những giờ học căng thẳng trên lớp, BTC còn lồng ghép nội dung tìm hiểu về những địa điểm tại TP.HCM cho sinh viên thông qua cách đặt và bố trí các trạm thử thách tại những địa điểm như: cơ sở 371 Nguyễn Kiệm, công viên Gia Định, Hồ Con Rùa, Bưu điện thành phố, Phố đi bộ Nguyễn Huệ,…với các hình thức thi đa dạng như thể lực, trí tuệ, sáng tạo, tài năng…Từ đó giúp sinh viên trau dồi, thu thập thêm nhiều kiến thức xã hội, kiến thức liên ngành bên cạnh kiến thức chuyên ngành của bản thân đang được học và trải nghiệm tại Nhà trường.

Hình ảnh các đội tham gia Vòng Bán kết – Cuộc chiến sinh tồn

 

Trải qua gần 5 tiếng tranh tài và thi đấu, BTC đã tìm ra top 21 thí sinh xuất sắc tiến vào Vòng Chung kết.

Các hình ảnh tại vòng bán kết, ban tổ chức đã chọn ra top 21 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết

 

Tối ngày 24/3, tại cơ sở 371 Nguyễn Kiệm đã diễn ra vòng chung kết. Tại đây top 21 thí sinh đã lần lượt tham gia phần thi ứng xử, nhận định tình huống cùng Ban Giám Khảo. Sau gần 3 tiếng làm việc công tâm, hiệu quả của Hội đồng Ban Giám Khảo- top 6 thí sinh xuất sắc đã lộ diện tiến vào vòng thi cuối cùng- Chung kết xếp hạng.

Vòng chung kết diễn ra vào tối ngày 24/3/2021

 

 

Vòng Chung kết xếp hạng của cuộc thi Tìm kiếm thủ lĩnh sinh viên OU năm 2021 diễn ra vào lúc 14g00 ngày 04/4/2021 tại hội trường 202 cơ sở Hồ Hảo Hớn. Ở vòng thi này TOP 6 thí sinh sẽ trải qua 4 phần thi: Tôi là ai?, Thủ lĩnh nhạy bén, Thủ lĩnh thông thái và Chinh phục.

Đ/c Trần Văn Trí –Bí thư Đoàn trường tặng hoa và Thư cảm ơn Giám khảo khách mời trong đêm chung kết xếp hạng

Ở vòng thi Tôi là ai?, top 6 thí sinh thực hiện giới thiệu về bản thân mình nổi bật lên cá tính, tài năng, phẩm chất của bản thân để trở thành một người thủ lĩnh thông qua các hình thức thi đa dạng như thuyết trình, hát, nhảy, múa, kịch, hoạt cảnh,.. với nội dung: ca ngợi vẻ đẹp dân tộc, quê hương, đất nước con người Việt Nam, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, những giá trị truyền thống yêu nước của thế hệ anh hùng cha anh đi trước.

 

Hình ảnh vòng thi Tôi là ai?

 

Phần thi-Thủ lĩnh nhạy bén, các thí sinh sẽ cùng nhau đi tìm nội dung chính của một bức ảnh được chia nhỏ thành 12 mảnh ghép khác nhau. Lần lượt từng thí sinh sẽ chọn và lật mở mảnh ghép theo thứ tự bất kỳ. Mảnh ghép chỉ được mở ra khi có thí sinh trả lời đúng. Đây là phần thi đòi hỏi các thí sinh phải vận dụng các kiến thức xã hội, lịch sử, tư duy để mở ra các gợi ý được ẩn sau mỗi mảnh ghép.

 

Hình ảnh vòng thi Thủ lĩnh nhạy bén

 

Phần thi-Thủ lĩnh thông thái,các thí sinh lần lượt tham gia trả lời nhanh bộ câu hỏi với 12 câu hỏi trong thời gian 120 giây đếm ngược tương đương với 12 lĩnh vực nội dung câu hỏi.

Hình ảnh vòng thi Thủ lĩnh thông thái

 

Ở phần thi cuối cùng – Chinh phục, lần lượt các thí sinh sẽ được xem 01 video clip ngắn. Thí sinh tham gia bình luận, đánh giá, nhận xét về nội dung, tin tức, dữ kiện vấn đề được trình chiếu trước đó; sau đó Ban giám khảo đặt thêm câu hỏi để làm sáng tỏ vấn đề. Đây là vòng thi cuối cùng và cũng là một trong các vòng thi quyết định của cuộc thi.

 

Hình ảnh vòng thi Chinh phục

 

 

Sau khi trải qua các phần thi đấu căng thẳng, Quán quân của cuộc thi Tìm kiếm thủ lĩnh sinh viên OU năm 2021 đã lộ diện – đó chính là sinh viên Huỳnh Nhựt Trường – Khoa Ngoại Ngữ. Nhựt Trường đã chứng minh được bản lĩnh của một người thủ lĩnh thực thụ thông qua các vòng thi đầy thuyết phục cùng tinh thần lạc quan, lan tỏa yêu thương

 

Huỳnh Nhựt Trường – Tân Quán quân Thủ lĩnh sinh viên OU năm 2021

 

Đ/c Trần Kim Phẳng – Ủy viên Ban Thư ký – Chánh VP HSV Thành phố trao thưởng cho Quán Quân Thủ lĩnh sinh viên Huỳnh Nhựt Trường.

 

Á quân thuộc về sinh viên Nguyễn Vũ – Khoa Luật

 

Qúy quân thuộc về sinh viên Phạm Thị Bích Ngọc – Khoa Quản Trị Kinh Doanh

 

Ban giám khảo trao thưởng cho các thí sinh đạt giải trong vòng chung kết

Cuộc thi Tìm kiếm Thủ lĩnh sinh viên OU 2021 vừa là một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên giao lưu, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, cũng vừa là cơ hội để phát hiện thêm những nhân tố mới để bồi dưỡng, phát huy và tạo nguồn nhân lực chất lượng cho đội ngũ cán bộ Đoàn – Hội của Trường. Đồng thời, với những điểm nhấn mới lạ, sáng tạo, các phần thi đầy lôi cuốn, cuộc thi Tìm kiếm Thủ lĩnh sinh viên OU năm 2021 đã đem lại nhiều giá trị và kỷ niệm đáng nhớ đối với BTC và tất cả các thí sinh./.

TIN LIÊN QUAN