NHỮNG THAY ĐỔI VỀ GIẤY TỜ HỘ TỊCH THEO NGHỊ QUYẾT 112 NQ-CP
Ngày Đăng: 2023-08-01 14:57:11

Tuổi trẻ Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh với Pháp luật thân mời các bạn cùng tìm hiểu về những thay đổi về giấy tờ hộ tịch theo Nghị quyết 112/NQ-CP.

Theo đó, chúng ta sẽ không dùng đến sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, đăng ký thường trú. Các bạn lưu ý thêm là giấy chứng minh nhân dân cũng không còn được sử dụng, cũng như đổi và cấp mới lại.

Không dùng chứng minh thư, hộ khẩu... nữa sẽ dùng giấy tờ gì thay thế đây? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Đừng lo lắng vì chúng ta đã có căn cước công dân 12 số có gắn chíp điện tử thay thế các giấy tờ trên trong các thủ tục hành chính.

Ngoài ra việc đăng ký xe cấp biển số cũng có những điểm mới. Đó là chủ xe nếu là người Việt Nam khi đăng ký, xin cấp biển số xe không phải xuất trình hộ khẩu, giấy ủy quyền trong một gia đình. Do chúng ta đã bỏ chứng minh thư vì thế cũng không cần xuất trình. Ngoài ra mọi người còn được bỏ giấy báo, bán, cho, tặng, điều chuyển xe nữa đấy!

Nghị quyết còn có một số thay đổi về nhập cảnh, đăng ký ngành nghề an ninh trật tự. Chúng ta không cần phải khai báo giới tính, ngày sinh, nơi sinh, dân tộc, tôn giáo vì tất cả những thông tin ấy đã được tích hợp trong dữ liệu dân cư quốc gia. Phần số chứng minh nhân dân sẽ được thay bằng mã định danh cá nhân.

Hi vọng với những thông tin trên giúp các bạn có thể hiểu được sự thay đổi về hộ tịch theo Nghị quyết 112.

Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.